Pháp và Mỹ cảnh giác khủng bố dịp lễ Giáng sinh

Bộ trưởng Nội vụ nhận định lễ Giáng sinh là thời điểm tiêu biểu và bọn khủng bố đã chú ý đến thời điểm này. Ông đề nghị thực hiện chỉ đạo đã công bố hồi tháng 4 sau khi cảnh sát phá âm mưu tấn công nhà thờ Công giáo ở Villejuif thuộc khu vực Paris.

Ông đề nghị địa phương phải tiếp xúc với các giới chức nhà thờ để thông báo chương trình bảo vệ an ninh và đề nghị họ để ý các nguy cơ như thái độ ứng xử bất thường, xe khả nghi đậu gần nhà thờ. Công điện đề nghị các giới chức nhà thờ nên yêu cầu giáo dân để mở áo choàng ở cửa vào, đặc biệt trong đêm 24 và ngày 25-12. Cảnh sát, hiến binh, binh sĩ được chỉ đạo phải cảnh giác tối đa quanh nhà thờ.

Trong khi đó tại Mỹ, nhiều công viên vui chơi giải trí như Disney World, SeaWorld, Universal Studios đã bố trí cổng dò vũ khí. Disney World thông báo đã chấm dứt bán đồ chơi giống vũ khí trong khu vui chơi. Du khách trên 14 tuổi bị cấm ăn mặc cải trang hay đeo mặt nạ.

Ngày 17-12, phát biểu tại Trung tâm Quốc gia Chống khủng bố ở McLean (bang Virginia), Tổng thống Obama trấn an người dân không có bất kỳ thông tin đáng tin cậy nào về âm mưu khủng bố ở Mỹ. Tuy nhiên, ông nhắc đến vụ xả súng ở California và nói rất khó khăn khi phát hiện cá nhân đơn độc hay nhóm nhỏ ra tay hành động, bởi vậy người dân cần tiếp tục cảnh giác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm