Pháp thông qua việc duy trì các binh sĩ tại Afghanistan

Với tỷ lệ 343/210 phiếu thuận, chiều 22/9, Quốc hội Pháp đã thảo luận và thông qua việc duy trì các binh sĩ nước này tại Afghanistan.

Trước đó, Thượng viện Pháp cũng đã thông qua việc tiếp tục triển khai quân đội Pháp tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình tại Afghanistan, với tỷ lệ 209/119 phiếu thuận.

Trong cuộc họp của Quốc hội ngày 22/9, Thủ tướng Pháp Francois Fillon phát biểu nhấn mạnh việc cần thiết phải rút ra bài học sau thảm kịch 10 binh sĩ Pháp bị thiệt mạng tại Afghanistan trong vụ phục kích ngày 18/8 vừa qua. Thủ tướng Fillon cho rằng, cần phải tăng cường bổ sung ngay cho các binh sĩ Pháp tại Afghanistan các máy bay trực thăng, máy bay do thám không người lái, súng cối, phương tiện do thám viễn thông…

Theo ông Fillon, sở dĩ các binh sĩ Pháp bị tấn công bất ngờ như vậy là do thiếu phương tiện thông tin liên lạc và do thám. Trong số những người không ủng hộ việc duy trì quân Pháp tại Afghanistan cũng có một số Nghị sĩ của Đảng Liên minh vì phong trào nhân dân UMP cầm quyền. Hầu hết các Nghị sĩ thuộc Đảng Xã hội đối lập và các Đảng cánh tả đều phản đối./.

Theo VOV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm