Pháp sư đòi tìm giúp máy bay AirAsia bằng 'phương pháp siêu nhiên'

Tờ Malaysia Insider dẫn lại lời ông Mukhti Maarif, trưởng nhóm pháp sư trên đảo Belitung, các pháp sư vẫn đang “kiên nhẫn” chờ đợi lời mời của chính quyền Indonesia để sử dụng những “phương pháp siêu nhiên” và tìm kiếm chiếc máy bay đang mất tích của hãng AirAsia, mã chuyến bay QZ8501. Tuy nhiên, ông Mukhti cũng khẳng định, đến nay chưa có một ai mở lời nhờ vả họ.
Trả lời trang tin Tempo (Indonesia), ông cho biết “Chúng tôi phải chờ lời mời chính thức của chính phủ mới hành động để tránh những dèm pha đối với những pháp sư như chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ”.

Mukhti khẳng định, qua một số “thăm dò siêu nhiên”, một nhóm các pháp sư đã phát hiện ra địa điểm “an nghỉ” của chuyến bay QZ8501. Ông khẳng định vị trí hiện tại của chiếc máy bay AirAsia nằm ở phía Đông đảo Belitung, nhưng phải có thêm nhiều “nghi thức đặc biệt” nữa mới có thể xác định chính xác vị trí.

 Thân nhân hành khách trên chuyến bay đang cầu nguyện người thân "quay về" (Ảnh: Reuters)

Vị lãnh đạo nhóm pháp sư còn tự tin tuyên bố: “Chiếc máy bay rơi vì các sai sót về máy móc. Vào thời điểm này, chiếc máy bay đang nằm dưới đáy biển, gần các rặng san hô, ở vùng biển phía Đông đảo Pulau Nagka”. 

Theo ông, vùng Belitung, dù là trên đất liền, dưới biểu sâu, hay trên bầu trời, đều “đầy rẫy những thế lực siêu nhiên”. Chính vì thế, nhóm pháp sư này sẵn sàng phối hợp tìm kiếm cùng với các công nghệ khoa học tiên tiến hiện đại khác.
Tuy nhiên, theo một thông tin khác được đăng tải bởi tờ Tempo (Indonesia), chính quyền Jakarta và ban chỉ huy chiến dịch cứu hộ quốc tế đã từ chối lời đề nghị “thần bí” trên. 
Được biết, Trưởng ban Liên lạc của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (Basarnas) ông Sutono đã nhận được lời đề nghị trên. Tuy nhiên, cơ quan này khẳng định những “biện pháp siêu nhiên” như thế là không phù hợp với hoạt động của nhóm cứu hộ quốc tế.
Thật ra, đây không phải là lần đầu tiên các pháp sư đề nghị tham gia tìm kiếm máy bay. Hồi tháng 3-2014, đã có những người sử dụng “biện pháp siêu nhiên” sau khi chiếc máy bay MH370 của hãng Malasyia Airlines mất tích một cách kỳ bí trên Ấn Độ Dương.
Khi đó, bốn pháp sư dẫn đầu bởi ông Ibrahim Mat Zin, tự xưng là “vua pháp sư” đã tự tổ chức một nghi lễ tìm kiếm, có sử dụng cả dừa và một số thứ khác, nhưng cũng không đạt được kết quả gì. Ông còn quả quyết rằng tất cả 239 hành khác trên chiếc MH370 đã đi vào “cõi siêu nhiên” (alam bunian).
Ngay lập tức, các cư dân mạng và giới quan sát quốc tế đã lên tiếng dèm pha những pháp sư này. Một số người thậm chí còn tự chụp hình mình ngồi trên thảm “làm phép” tìm chiếc MH370 rồi đăng lên mạng để dè bỉu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm