Pháp lo khủng bố tấn công ở Liên hoan phim Cannes

Theo Bộ trưởng Bernard Cazeneuve, cảnh sát đã điều động hàng trăm cảnh sát, bốn đơn vị cảnh sát cơ động, các tổ rà phá chất nổ. Ngoài ra, 400 nhân viên bảo vệ tư nhân đã được thuê để kiểm soát cửa, kiểm tra vật dụng và quản lý xe cộ. Tỉnh Alpes-Maritimes đã phát thông báo hạn chế lưu thông và tăng cường kiểm soát ở Cannes. Ngày 21-4, một cuộc diễn tập đối phó khủng bố đã được tổ chức tại Cannes với hơn 200 người tham dự.

Trong khi đó tại Đức, lúc 5 giờ sáng 10-5, tại ga tàu hỏa Grafing thuộc vùng Munich (bang Bavaria), một nam thanh niên người Đức 27 tuổi đã dùng dao tấn công làm một người chết, ba người bị thương. Hung thủ đã hô câu “Allah akbar” (Thượng đế vĩ đại) trong lúc hành sự.

Cảnh sát bang Bavaria không loại trừ động cơ Hồi giáo trong vụ tấn công này.

AFP ghi nhận đây là vụ tấn công thứ ba xảy ra từ tháng 8-2015 sau khi IS kêu gọi các tín đồ Hồi giáo ở Đức chủ động tấn công bằng dao. Tháng 9-2015, một công dân Iraq vừa ra tù đã dùng dao đâm cảnh sát ở Berlin. Đến cuối tháng 3 vừa qua, một thiếu nữ dùng dao đâm cảnh sát ở ga Hanover.

Tại Ý, báo La Repubblica ngày 10-5 đưa tin cảnh sát đã bắt hai nghi can ở Bari vì tình nghi tấn công khủng bố ở Ý, Pháp, Bỉ, Anh. Nhóm của chúng gồm năm tên. Hai tên đã về Afghanistan và một tên ở Milan đang bị truy nã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm