Pháp liên tục chặn đứng 5 cuộc khủng bố

Thủ tướng đã có cuộc trò chuyện trực tiếp qua đài phát thanh và cho biết lần gần đây nhất, quân khủng bố đã lên kế hoạch tấn công một vài nhà thờ ở Villejuif – ngoại ô Paris.

Một người đàn ông mang quốc tịch Pháp – Algeria đã bị cáo buộc có liên quan đến kế hoạch tấn công khi ông tự bắn vào mình và gọi xe cứu thương, người đàn ông này đã bị bắt ngay sau đó.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết lực lượng cảnh sát của nước này đã ngăn chặn tổng cộng năm cuộc khủng bố trong thời gian gần đây.

Pháp đang từng bước thắt chặt an ninh sau hai vụ tấn công vào toàn soạn tạp chí Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái vào tháng Một.
“Mối đe dọa chưa bao giờ lớn như lúc này” – Ông Valls nói – “ Chúng tôi chưa bao giờ phải đối mặt với loại khủng bố này trong lịch sử”.
Ông còn cho biết 1583 công dân hoặc cư dân Pháp đã được xác định là có liên quan trong mạng lưới khủng bố, 442 người trong số họ được cho rằng đến từ Syria. Trong đó, 97 người đã chết ở Syria và Iraq, bao gồm cả 7 người đã thực hiện các cuộc tấn công tự sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm