Pháp: Giảng viên ĐH được đánh giá cao

Theo một điều tra từ hội sinh viên mang tên La Fabrique (thành lập năm 2013), sau khi tổ chức thăm dò ý kiến trên một mẫu là 3.000 sinh viên, kết quả cho thấy 71% sinh viên được hỏi cho biết họ hài lòng về nội dung chương trình học và 62,5% thích thú với quá trình giao tiếp với giảng viên khi những thắc mắc của sinh viên đã được giải đáp thỏa đáng sau buổi học. Song song đó, 75% cũng đã phát biểu rằng quá trình giảng dạy đại học (ĐH) đã giúp cung cấp nhiều kiến thức phong phú và đã tạo điều kiện tốt giúp sinh viên tự hoàn thiện bản thân như họ mong muốn.

71% sinh viên được hỏi cho biết họ hài lòng về nội dung chương trình học.

Tuy nhiên, cũng có một vài nhận xét chưa hài lòng: 57% sinh viên nói rằng mình chưa biết rõ hết những mong đợi từ phía giảng viên về quá trình học tập của sinh viên và 61% muốn giảng viên đưa ra những nhận xét đánh giá bài làm và bài kiểm tra một cách thấu đáo và chi tiết hơn nhằm giúp sinh viên biết rõ những điểm sai trong bài làm để khắc phục, cô Pétrieux, Chủ tịch hội, nói: “Về nguyên tắc thì khi có yêu cầu, sinh viên chúng tôi có quyền được xem lại bài làm mà mình đã nộp, song đôi khi chúng tôi thất vọng vì trong đó có quá ít nhận xét của giảng viên sau khi chấm bài nên nhiều lúc chúng tôi không hiểu được vì sao mình được chấm điểm như thế”.

Nhìn sang Anh quốc, kết quả từ đợt điều tra thường niên lần thứ 10 của hội National Student Survey, 86% trong số 321.000 sinh viên được hỏi nói họ hài lòng về quá trình đào tạo ĐH, 87% hài lòng về nội dung chương trình và phương pháp đứng lớp của giảng viên. Và cũng có đến 72% hài lòng về cách đánh giá, cho điểm và phản hồi từ kết quả bài làm của sinh viên. Một điều đáng ghi nhận là cuộc điều tra thường niên này dùng để xếp hạng các trường ĐH tại Anh. Hai trong số các ĐH uy tín nhất tại Anh là Oxford và Cambridge đạt điểm số 91/100 nhưng chỉ được xếp thứ 8, trong khi ba trường ĐH đứng đầu là ĐH Bath, Keele University và ĐH Saint Andrews với mô hình ĐH đa ngành.

TƯỜNG NGUYỄN (Theo Le Monde)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm