Pháp dừng công tác tìm kiếm mảnh vỡ MH370

Một phần của cánh máy bay đã được tìm thấy dọc bờ biển hòn đảo Reunion, nằm trên khu vực Ấn Độ Dương hồi tháng qua. Giới chức Malaysia cho biết sau quá trình thẩm định màu sơn và dấu hiệu bảo trì trên vật thể, họ xác nhận đây chính là chiếc máy bay loại Boeing 777 hiện mất tích bấy lâu.

Trong 10 ngày qua, đội đặc nhiệm được huy động gồm máy bay quân đội, 2 chiếc trực thăng và xuồng máy của cảnh sát không nhìn thấy những tiến triển gì thêm. 

 Người thân của các nạn nhân gặp nạn trên máy bay MH370 biểu tình ngay Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh ngày 7-8 (ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, phía cảnh sát tại đảo cho biết những đồ dùng trôi nổi vào đất liền như các chai nhựa đều được các nhân viên điều tra cho là của chiếc máy bay.

“Các cơ hội về việc phát hiện mảnh vỡ từ MH370 trong suốt quá trình tìm kiếm được ghi nhận là rất thấp”, nguồn tin từ cảnh sát Reunion cho biết. Tuy nhiên, phía lãnh đạo đảo Reunion vẫn để mắt tới những vật thể lạ trôi dạt vào bờ có khả năng của MH370.

Cảnh sát Pháp tiến hành phân tích mảnh vỡ từ máy bay ở đảo Reunion ngày 29-7 (ảnh: AP) 

Được biết, cánh gấp nhỏ của máy bay là manh mối đầu tiên khiến giới chức quốc tế khả quan hơn về khả năng tìm kiếm máy bay mất tích, vốn nổi tiếng là một trong những hiện tượng lạ thường nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

Bộ trưởng Vận tải Malaysia Liow Tiong cho biết cách đây 10 ngày cơ quan điều tra trên đảo còn tìm thấy nhiều manh mối mới như cửa sổ máy bay, giấy nhôm được cho là một phần của máy bay. Tuy nhiên, họ không khẳng định chúng là bộ phận của chiếc phi cơ mất tích.
Tháng 3 năm ngoái, máy bay MH370 gồm 239 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích khi đang bay từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm