Pháo Trung Quốc hỏng, 4 binh sĩ Indonesia thiệt mạng

Sự cố trên diễn ra trong lúc đơn vị phản ứng nhanh của quân đội Indonesia đang diễn tập với khẩu pháo Giant Bow tại căn cứ không quân pháo binh 1/K ở Tanjung Datuk, quần đảo Natuna thuộc tỉnh Riau.

“Lãnh đạo quân đội đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc nhất sau sự hy sinh của bốn binh sĩ xuất sắc trong vụ tai nạn xảy ra tại quần đảo Natuna” - phát ngôn viên quân đội Indonesia Denny Tuejeh nói.

Các binh sĩ Indonesia diễn tập trên đảo Bali. Ảnh: ANTARA

Các binh sĩ bị thương đã được đưa đến BV Đa khoa Natuna điều trị. Theo tờ Jakarta Post, nguyên nhân ban đầu được xác định là do một khẩu pháo do Trung Quốc sản xuất gặp trục trặc và bất ngờ nã đạn vào các binh sĩ. Quân đội Indonesia hiện đang tiến hành điều tra vụ việc.

Indonesia thường xuyên tổ chức tập trận và tăng cường sự hiện diện quân sự của mình trên và xung quanh các hòn đảo nằm gần vùng biển tranh chấp ở biển Đông.

Mặc dù không có tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ với Trung Quốc ở biển Đông, Jakarta đã lên tiếng phản đối “đường chín đoạn” thâu tóm gần như toàn bộ biển Đông của phía Trung Quốc. Nước này luôn là một trong những bên tích cực nhất trong việc ủng hộ sự ra đời của Bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông (COC).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm