'Pháo đài bay' B-52 Mỹ áp sát biên giới Nga

Theo Interfax, hôm 11-6, trong khuôn khổ cuộc tập trận Baltops-2016 của NATO, hai máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã tiến sát biên giới Nga trên bầu trời biển Baltic.

Theo nguồn tin trên, hai máy bay B-52 mang số hiệu ICER01 và ICER02 có khả năng mang vũ khí hạt nhân, cất cánh từ căn cứ không quân ở Mildenhall của Anh. Theo Airfore Times, tổ bay có nhiệm vụ thả thủy lôi chống hạm từ trên không xuống biển Baltic.

Máy bay ném bom B-52 của Mỹ. Nguồn: rushincash.com

Theo đánh giá của một số chuyên gia, nhiệm vụ huấn luyện được tiến hành ở vịnh Gdansk, cách căn cứ hải quân Nga ở Baltic 50 km.

Trước đó ngày 10-6, trang chủ của không quân Mỹ cho biết các máy bay B-52 của nước này đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện cùng với 12 chiến đấu cơ từ bốn quốc gia khác, bao gồm hai chiến đấu cơ F-16 của không quân Ba Lan và bốn chiếc của Mỹ, hai chiếc Eurofighter Typhoon của Đức và bốn chiếc Saab Gripens của Thụy Điển.

Cuộc tập trận Baltops- 2016 của NATO diễn ra từ ngày 3 đến 19-6 ở vùng biển Baltic có sự tham gia của 50 tàu chiến 60 máy bay và khoảng 4.500 binh sĩ từ các nước thành viên của khối NATO.

Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích cuộc tập trận làm gia tăng căng thẳng ở biên giới của Nga, trong khi Bộ Ngoại giao Belarus gọi đây là một hành động thách thức cần phải đáp trả mạnh mẽ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm