Phản ứng của tổng thống Nga Putin trước vụ máy bay rơi

Chuyến bay MH 17 của Malaysia Airlines vừa rơi tại miền Đông Ukraine, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Chính phủ Ukraine cáo buộc quân nổi dậy đã “bắn nhầm” chiếc máy bay này, đồng thời công bố nội dung một cuộc mật đàm cho thấy quan ly khai đã nói với tình báo Nga về vụ việc. Trong khi đó, quân ly khai nói rằng đây là hành động của quân chính phủ vì họ không có tên lửa bắn được máy bay ở độ cao 10.000 m.

Trong bài phát biểu của mình, ông Putin nhấn mạnh rằng đây là một thảm họa không thể tưởng tượng nổi, một nỗi đau đối với tất cả mọi người. “298 nhân mạng, đây thực sự là điều khủng khiếp. Tôi đề nghị tất cả chúng ta tôn vinh và luôn ghi nhớ về những con người tốt đẹp này”, tổng thống Putin nói.

 Tổng thống Nga Putin bày tỏ sự tiếc thương đối với các nạn nhân của vụ tai nạn

Ông nhấn mạnh rằng vấn đề mà thế giới cần xác định rõ là vì sao lại xảy ra một vụ việc đau lòng như vậy. Nguyên nhân chính là do chiến tranh. Nếu như khu vực này không xảy ra chiến sự, xung đột thì chắc chắn không xảy ra việc này. Ông nói: “Nếu tình hình ở khu vực này được giữ yên, nếu chiến sự không bị đẩy đi mỗi lúc một xa thì thảm kịch đã không xảy ra. Rõ ràng nhà nước đứng đầu vùng lãnh thổ ấy phải chịu trách nhiệm về mọi bất ổn xảy ra trên đất nước mình”.

Tổng thống Putin cho biết chính phủ Nga đã làm việc với tất cả các bộ phận liên quan, kể cả lực lượng quân sự nhằm sẵn sàng giúp đỡ cứu nạn nếu cần, đồng thời hỗ trợ điều tra nguyên nhân, cũng như tìm ra người phải chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công. Ông tuyên bố Nga sẽ làm tất cả, bằng mọi phương cách để làm rõ vụ việc này. Nga cũng bác bỏ hoàn toàn và phủ nhận mọi mối liên quan đến vụ việc.

Nhân Chính (theo AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm