Phần tử 'ăn tim người’ Al-Qaeda bị tiêu diệt

Theo trang tin Miror (Anh), chiến binh trên được xác định là Abu Sakkar. Người này được cho là rời khỏi hàng ngũ lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) để tới chiến đấu cho Mặt trận Al-Nursa cách đây một năm.

Hôm 6-4, hàng loạt bức ảnh đăng tải trên mạng Internet cho thấy Sakkar đã bị giết chết và xác hắn được bọc trong một tấm vải.

Một số báo cáo cho biết Sakkar thiệt mạng khi đụng độ với quân chính phủ ở tỉnh Latakia, tây bắc Syria. Trong khi đó, một nguồn tin khác nói rằng đoàn xe của Sakkar trúng đạn từ một nhóm quân nổi dậy chống Al-Nursa.

"Kẻ ăn tim người" Abu Sakkar. Nguồn: Mirror

Còn Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) nói rằng chiến binh này bị những phần tử cực đoan của phe đối thủ bắn chết, theo Sputnik.

SOHR mô tả cái chết của Sakkar là sự “thanh toán nợ nần” giữa Al-Nusra và các phần tử cực đoan Takfiri đang hoạt động trong khu vực.

Phần tử thánh chiến này nổi lên với biệt danh “kẻ ăn tim” kể từ tháng 5-2013 khi xuất hiện trong một video quay cảnh người này dùng dao khoét tim của thi thể một binh sĩ Syria rồi ăn sống.

Trong lúc này, các tay súng đi cùng lẩm nhẩm giống như đang tụng kinh: “Thề có Thánh Allah, bọn ta sẽ ăn tim và gan của các người, những tên lính của Bashar”.

Trong một đoạn video ngắn đăng tải trên kênh YouTube, Sakkar giải thích hành động trên là để trả thù binh sĩ Syria. Bởi có lần Sakkar bắt được chiếc điện thoại của binh sĩ Syria trên quay cảnh binh sĩ chính phủ lạm dụng tình dục một phụ nữ cùng hai cô con gái của người phụ nữ trên.

Sakkar còn nói một số đoạn video khác cho thấy những kẻ trung thành với chế độ Assad đã hãm hiếp, tra tấn, giết người, kể cả trẻ em.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) lên án hành động cắt xén bộ phận cơ thể tù nhân là tội ác chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm