Phần Lan sẽ bố trí đơn vị 'phản ứng nhanh' sát nước Nga

Trước đó, chính quyền Phần Lan đã quyết định đẩy mạnh hoạt động quân sự của nước này. Kể từ sau cuộc bầu cử tháng Tư vừa qua, phía quân đội Phần Lan cũng liên tục tuyên bố hát hiện “các vật thể chìm dưới nước” trong vùng lãnh hải của mình và nghi ngờ có liên quan đến Nga. Tuy nhiên, Phần Lan cũng chưa đưa ra được bằng chứng xác thực nào cho cáo buộc của mình.

Một hoạt động diễn tập của quân đội Phần Lan (Nguồn: Sputnik News)

Trong khi đó, Phần Lan và khối các quốc gia vùng Baltic cũng đang tăng cường thắt chặt quan hệ quốc phòng trong khu vực và với NATO, mặc dù hiện nay Phần Lan vẫn còn đứng ngoài liên minh quân sự này. Mới đây, Phần Lan cũng đã tham gia cuộc tập trận hải quân BALTOPS 2015 của NATO.

Tuy nhiên, theo chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Nghị viện Phần Lan, Ilkka Kanerva, hiện nước này vẫn cần có một khung pháp lý mới để quy định hoạt động của các đơn vị phản ứng nhanh để hoạt động hiệu quả và minh bạch dọc theo biên giới nước Nga.
Đồng thời, quốc gia Bắc Âu này cũng cần phải tăng mức kinh phí quốc phòng để có thể hỗ trợ chương trình cải thiện quân đội. Theo hãng tin Sputnik News, Phần Lan cũng đang lên kết hoạch xây dựng một mô hình phức hợp công nghiệp - quân sự mang tên “đối tác nhà nước – công nghiệp – dịch vụ thời chiến”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm