Phái đoàn đi Hàn Quốc đáp nhầm máy bay xuống Triều Tiên

Theo trang tin Around the Rings, phi công của máy bay chở phái đoàn đại diện nhà tài trợ cho Olympic, sẽ diễn ra tại Pyeongchang (Hàn Quốc) vào năm 2018, đã nhằm lẫn khi nhập kế hoạch bay vào hệ thống định vị của máy bay.

Việc nhầm lẫn này đã khiến máy bay đi chệch hướng về phía Bắc, đến thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên và cách điểm đến dự định khoảng 400km. Khi đó máy bay đang chở theo 8 hành khách từ Bắc Kinh đến Hàn Quốc để khảo sát địa điểm.

Công trình điêu khắc bằng tuyết tại gần địa điểm diễn ra Olympic 2018 ở Pyeongchang, Hàn Quốc. Ảnh: AFP.

Mặc dù đi nhầm hướng nhưng nhân viên không lưu ở Bình Nhưỡng vẫn cho phép máy bay được hạ cánh. Máy bay sau đó được yêu cầu di chuyển vào một khu vực riêng ở sân bay.

“Chúng tôi đáp xuống đường băng, sau đó phi công tuyên bố là đã đến nhầm địa điểm. Chúng tôi đã rất lo sợ trước những gì có thể xảy ra”, một thành viên của phái đoàn kể lại. “Anh ta bảo chúng tôi ngồi yên và bình tĩnh. Một tiếp viên trên máy bay mở cửa ra và chúng tôi nhìn thấy có những người mặc quân phục được trang bị vũ khí đứng trước máy bay”.

Nhờ sự giúp đỡ của một phiên dịch viên, phi công đã xin lỗi vì sự cố này. Các hành khách đã được yêu cầu xuống máy bay để kiểm tra hành lý.

Sau khi kiểm tra thấy đồ dùng toàn là những phù hiệu Olympic, các binh sĩ Triều Tiên mới tin rằng máy bay đã vô tình hạ cánh nhầm địa điểm và cho phép máy bay bay trở lại Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm