Phà chở hơn 500 hành khách bị chìm tại Tanzania

Phà chở hơn 500 hành khách bị chìm tại Tanzania ảnh 1

(Nguồn: al-Jazeera)

"Cho tới nay đã cứu được khoảng 260 người... chúng tôi đã vớt được một số xác nhưng hiện tại tôi không thể cho biết con số chính xác vì tình hình biến động rất nhanh," Ủy viên cảnh sát Zanzibar, Mussa Alli Mussa nói với hãng tin Reuters.

Tin của AP nói chiếc phà này chở quá tải với khoảng 600 người và người ta cho rằng có khoảng 370 người bị chết hoặc mất tích.
 
Một nạn nhân sống sót là Abdullah Saied kể rằng chiếc phà mang tên M.V. Spice Islanders chở quá tải nên một số hành khách đã từ chối lên tàu khi nó chuẩn bị rời cảng Dar es Salaam.
 
Phà bị chìm tại khu vực có dòng hải lưu mạnh giữa lục địa Tanzania và đảo Pembavào khoảng 1 giờ sáng.

"Chúng tôi đang lo ngại rằng đây có thể là thảm họa khủng khiếp nhất từ trước tới nay trong lịch sử Zanzibar. Thực sự là một thảm họa," một quan chức chính quyền giấu tên ở Zanzibar nói.
 
Hàng ngàn cư dân đang đứng chật cầu tàu ở Stone Town, một hòn đảo gần Pemba, để chờ đợi tin tức.
 
Một người đàn ông kêu khóc rằng ông ta đã mất tới 25 người thân trong gia đình, kể cả các chị gái, vợ và các cháu trai. Người này đau khổ quá tới mức không thể nói được tên. Nhiều người rất phẫn nộ với việc chiếc phà được rời bến trong tình trạng quá tải như vậy và yêu cầu các quan chức chính quyền phải từ chức.

Ủy viên cảnh sát Mussa cho hay các nhân viên cứu trợ với sự giúp đỡ của các tàu cá trong khu vực đang cố gắng cứu thêm hành khách và vớt xác. Ông cũng nói chưa xác định được nguyên nhân vụ tai nạn./.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm