Phà chở 478 người bốc cháy giữa biển

Ít nhất 201 hành khách đã được đưa đến nơi an toàn, một người được báo là đã thiệt mạng và vài người khác bị thương.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp, nạn nhân thiệt mạng là một người đàn ông có quốc tịch Hy Lạp. Hãng Ruptly của RT báo cáo con tàu chở những người được cứu thoát khỏi chiếc phà đã đi thẳng đến cảng Bari (Ý) và xác nhận 201 hành khách đã được giải cứu an toàn.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết lửa bùng phát trên phà khi đang đi từ phía tây Hy Lạp tới miền Đông nước Ý vào khoảng 06:00 giờ sáng giờ địa phương (04:00 GMT).

Vị trí chiếc phà bị bốc cháy giữa biển (Ảnh: RT) 

Máy bay trực thăng hiện vẫn đang tiến hành hoạt động cứu hộ. RIA Novosti cho biết 287 hành khách còn lại đã được tập hợp lại ở khoang trên cùng.

Trưởng cục Đường thuỷ Hi Lạp Miltiadis Varvitsiotis cho biết hoạt động cứu hộ đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão. "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để cứu những người trên tàu. Sẽ không ai bị bỏ lại". Ông cũng cho rằng đây là một trong những hoạt động cứu hộ phức tạp nhất mà đội ngũ của mình từng thực hiện.
Theo báo cáo, các đội cứu hộ khẩn cấp đã được tổ chức để dập lửa khi thời tiết khá hơn. Trước đó, mưa lớn và gió mạnh đạt 100 km/giờ đã cản trở lực lượng cứu hộ quốc tế, bao gồm lực lượng Ý và Albania. Phát ngôn viên Hải quân Ý Riccardo Rizzotto nói với AFP chiếc phà giờ đã trôi dạt đến bờ biển Albania.
Theo Reuters, chiếc phà thuộc sở hữu của ANEK, một công ty Hy Lạp. Thuyền trưởng người Ý, phần lớn hành khách mang quốc tịch Hy Lạp, ngoài ra còn có một số người Đức, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Hà Lan. Cơ quan điều hành ANEK chưa giải thích nguyên nhân ngọn lửa bùng phát.
Miltiadis Varvitsiotis cho biết trực thăng cứu hộ và máy bay hỗ trợ C-130 đã được gửi tới hiện trường. Bảy tàu gần đó được hướng dẫn để nhận hành khách và thành viên thuỷ thủ đoàn trên phà.
Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras đã liên lạc với người đồng cấp ở Ý Matteo Renzi để phối hợp các nỗ lực cứu hộ. Chiếc phà bị mất kiểm soát trong vùng biển Hy Lạp, vì vậy trách nhiệm chính của cuộc cứu hộ về Athens.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm