Indonesia

Phà chở 140 hành khách bị chìm, ít nhất 6 người thiệt mạng

Được biết tai nạn xảy ra khi chuyến phà sắp cập bến ở đảo Sulawesi, Đông Borneo, Indonesia. Vụ việc đã khiến tất cả phương tiện giao thông và người dân trên phà rơi xuống biển. Hiện đã có sáu người thiệt mạng, số phận những người còn lại vẫn chưa được xác định rõ.

Một chiếc phà chở 140 người chuẩn bị cập bến thì bỗng dưng bị chìm. Ảnh: TWITTER

Một đoạn clip kinh hoàng được hành khách quay lại cho thấy chiếc phà bị nghiêng một phía sau khi bị một cơn sóng cao khoảng 13 m "nuốt chửng". Quá hoảng loạn, một số hành khách đã nhảy xuống biển. Số phương tiện giao thông có trên phà như xe hơi và xe tải cũng rơi xuống biển. Ngoài ra, có rất nhiều hành khách mặc áo phao cũng bơi gần khu vực chiếc phà đang đợi người ứng cứu.

Sau khi vụ việc xảy ra, giới chức trách đã huy động nhiều lực lượng sẵn sàng ứng cứu. Hiện vẫn chưa rõ họ đã đưa vào bờ được bao nhiêu người nhưng vẫn còn ít nhất sáu người chưa được tìm thấy và có thể đã chết.

Rất nhiều phương tiện trên phà rơi xuống biển. Ảnh: TWITTER

Theo truyền thông địa phương, số áo phao có trên phà không đủ cho số người có mặt. Đồng thời điều kiện thời tiết đang không thuận lợi cho công tác giải cứu.

Một số người không có áo phao đang cố bám trụ vào phần chưa chìm của chiếc phà để đợi người đến cứu. Ảnh: TWITTER

Hôm 18-6, một chiếc tàu du lịch đã gặp nạn và chìm tại hồ Toba trên đảo Sumatra, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia. Vụ việc trở thành thảm họa đường thủy thảm khốc nhất tại Indonesia với gần 200 người thiệt mạng.

Ngày 21-6, cảnh sát đã bắt ông Tua Sagala - người điều khiển chiếc tàu gặp nạn ở Toba để thẩm vấn. Con tàu bằng gỗ kiểu truyền thống được cho là hoạt động trái phép, không có giấy kê khai cũng như không có vé hành khách.

Được biết Indonesia bị chìm tàu thường xuyên vì vi phạm các quy tắc an toàn và thường chở quá tải so với quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm