Phà chở 100 người chìm ở Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân lên bờ bằng xuồng cao su. (Ảnh: Reuters)
Các nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân lên bờ bằng xuồng cao su. (Ảnh: Reuters)

Con phà được cho là chở khoảng 100 người và hơn 70 phương tiện giao thông tới thủ đô Istanbul. Các đội dân phòng - gồm thợ lặn và ngư dân địa phương - đã được huy động vào nỗ lực cứu hộ. Tuy nhiên, họ gặp rất nhiều khó khăn do trời tối.

"Phà chìm chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ. Có một người chết", Thị trưởng Bandirma, ông Recep Eraydin cho biết trên đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ.

Người thiệt mạng được xác nhận là nam giới, 41 tuổi. Ít nhất 70 người được cứu thoát, gồm toàn bộ tổ lái 30 người. 30 người còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Các máy bay cũng được điều tới hỗ trợ hoạt động tìm kiếm và cứu nạn. Ít nhất 25 người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện trên địa bàn Bandirma.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy một người đàn ông bị chảy máu đầu đang đợi được chữa trị. Lực lượng bảo vệ bờ biển chuyển một nạn nhân dường như bất tỉnh từ một chiếc xuồng nhỏ tới chỗ các bác sĩ.

Hãng tin Dogan đã giữ phà trưởng để thẩm vấn. Ông này cho rằng hàng hóa để không đúng nơi quy định trên phà có thể là nguyên nhân gây tai nạn.

Theo Thanh Hảo ( VNN/ BBC, AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm