Palestine thành lập Đại sứ quán đầu tiên tại khu vực Tây Âu

Cơ quan này cũng cho biết rằng mặc dù Palestine đã có một số cơ quan đại diện tại các quốc gia Châu Âu, đây sẽ là Đại sứ quán đầu tiên của họ tại khu vực Tây Âu.

Vào đêm thứ Ba (10-2) Palestine đã mở cửa Đại sứ quán tại Stockholm. Sự kiện này diễn ra chỉ vài tháng sau khi Thụy Điển trở thành quốc gia đầu tiên ở EU công nhận Palestine là một Nhà nước, và nó đã đánh dấu mối quan hệ ngày càng gần gũi hơn giữa hai quốc gia.

 Tổng thống Mahmoud Abbas đưa ra bài phát biểu trong lễ khánh thành Đại sứ quán của Nhà nước Palestine tại Stockholm, Thụy Điển.

Đại sứ quán sẽ được mở cửa sau buổi lễ khánh thành và một cuộc họp báo với Tổng thống Thụy Điển. Thông tin cũng đã được xác nhận bởi Đại sứ quán Palestine tại Nga.
Đại sứ Palestine tại Nga, Fayed Mustafa cho biết rằng: “ Palestine đã có một cơ quan đại diện ở Stockholm một thời gian, nhưng ngày hôm nay trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Abbas đến Thụy Điển quyết định mở Đại sứ quán đã được đưa ra. Điều này vô cùng quan trọng với đất nước chúng tôi, và chúng tôi hi vọng những đất nước khác ở Châu Âu cũng như các quốc gia trong khối EU sẽ tiếp tục thừa nhận sự tồn tại của Nhà nước Palestine. Thụy Điển đã thực hiện một bước tiến lớn trong vấn đề này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm