Pakistan triệu tập đại sứ Mỹ vì lo ngại 'xâm phạm chủ quyền'

Ngày 23-5, Bộ Ngoại giao Pakistan đã triệu tập đại sứ Mỹ ở Pakistan David Hale để phản đối vụ không kích của Mỹ ở tây nam Pakistan, giết chết thủ lĩnh Taliban ở Afghanistan Mullaha Akhtar Mansoor.

Thủ lĩnh Taliban tại Afghanistan Mullah Akhtar Mansoor bị tiêu diệt khi chiếc xe chở ông ta đang di chuyển ở thị trấn Ahmad Wal (huyện Nushki, tỉnh Balochistan, Pakistan giáp biên giới Afghanistan) trúng không kích Mỹ ngày 21-5. Sự việc đã được văn phòng Tổng thống Mỹ xác nhận ngày 23-5.

Pakistan triệu tập đại sứ Mỹ vì lo ngại 'xâm phạm chủ quyền' ảnh 1
Chiếc xe chở thủ lĩnh Taliban tại Afghanistan Mullah Akhtar Mansoor bị trúng không kích Mỹ tại Pakistan ngày 21-5. Ảnh: AFP

Tại cuộc gặp, trợ lý đặc biệt của Thủ tướng Pakistan về các vấn đề đối ngoại Syed Tariq Fatemi bày tỏ lo ngại về việc Mỹ xâm phạm chủ quyền Pakistan, vi phạm hiến chương LHQ đảm bảo tính không xâm phạm của chủ quyền lãnh thổ các nước thành viên.

Theo ông Syed Tariq Fatemi, hành động này của Mỹ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nỗ lực của Nhóm hợp tác tứ tấu - Afghanistan, Trung Quốc, Pakistan, Mỹ - để chính phủ Afghanistan và Taliban cùng ngồi vào bàn thương lượng.

Ông Syed Tariq Fatemi khẳng định vẫn sẽ duy trì quan hệ hợp tác chống khủng bố giữa Pakistan và Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm