Pakistan: Không ai sống sót trong tai nạn máy bay

Máy bay rơi xuống khu dân cư gây đám cháy lớn, tuy nhiên không gây thiệt hại về người dưới mặt đất. Tại hiện trường, mảnh vỡ máy bay, xác người và hành lý rơi vãi hơn 1 km. Một hộp đen được tìm thấy. Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc cho biết máy bay cất cánh từ Karachi lúc 17 giờ (giờ địa phương) và đúng ra hạ cánh ở Islamabad lúc 19 giờ. Tuy nhiên, 20 phút trước khi hạ cánh, đài kiểm soát không lưu mất liên lạc.

Tổng thống Asif Ali Zardari đã yêu cầu điều tra. Hãng hàng không Bhoja Air cho biết máy bay gặp nạn đáp ứng tiêu chuẩn an toàn bay. Cơ quan quản lý hàng không Pakistan cho biết đây là máy bay cũ đã bay 27 năm.

Bhoja Air là hãng hàng không giá rẻ vừa nối lại tuyến Islamabad-Karachi hồi tháng 3 sau khoảng 10 năm bị đình chỉ hoạt động do khó khăn về tài chính. Giá vé của Bhoja Air rẻ hơn đối thủ cạnh tranh 15%-60%. Bhoja Air có năm máy bay tầm trung Boeing 737-200 và 737-400 đều là máy bay cũ.

Đây là tai nạn máy bay thảm khốc thứ hai xảy ra ở Pakistan trong gần hai năm nay. Hồi tháng 7-2010, một máy bay Airbus A321 của hãng Air Blue (Pakistan) rơi ở Islamabad do sai lầm của tổ lái. 152 người chết.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm