Pakistan đề nghị được giúp Ấn Độ kìm dịch

Theo CNN, đây là động thái đáng hoan nghênh của chính quyền Islamabad bởi Pakistan và Ấn Độ lâu nay luôn trong tình trạng đối đầu, gần đây liên tục xảy ra xung đột tranh chấp lãnh thổ ở vùng biên giới.

Ngày 25-4, Liên minh châu Âu (EU) đã cho kích hoạt những cơ chế cần thiết để gấp rút gửi hàng cứu trợ sang Ấn Độ. Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) - bà Ursula von der Leyen khẳng định tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ rất đáng báo động và EU sẵn sàng hỗ trợ nước này.

Bệnh viện Ấn Độ quá tải, không còn sức nhận bệnh nhân COVID-19.

Các nước Anh, Pháp, Đức hồi cuối tuần trước cũng đã lên tiếng cam kết sẽ giúp Ấn Độ đẩy lùi COVID-19. London đã gửi 600 thiết bị gồm máy thở, máy tạo ôxy đến New Delhi sau khi nhận được yêu cầu thiết bị từ Ấn Độ. Lô hàng được gửi ngày 25-4 và sẽ đến Ấn Độ vào ngày 27-4 theo đường hàng không. Trong khi đó, chính quyền Berlin và Paris cho biết đã nhận được yêu cầu hỗ trợ và đang chuẩn bị gửi qua trong thời gian sớm nhất.

Ngày 25-4, Tổng thống Joe Biden chia sẻ trên trang Twitter chính thức rằng Mỹ sẽ ngay lập tức gửi vật liệu thô cần thiết cho sản xuất vaccine và thiết bị y tế, thiết bị bảo hộ và ôxy khẩn cấp giúp Ấn Độ.

“Giống như khi Ấn Độ từng hỗ trợ Mỹ khi các bệnh viện của chúng tôi bị căng thẳng trong giai đoạn đầu của đại dịch, chúng tôi cam kết giúp Ấn Độ trong thời điểm này” - ông Biden nhấn mạnh, theo hãng tin AP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm