Pakistan bắn hạ máy bay do thám Ấn Độ gần biên giới

Theo các chuyên gia cho biết, máy bay bị bắn hạ là loại thiết bị nhỏ, không trang bị vũ khí, được thương mại hóa rộng rãi nhằm mục đích quay phim trên không và không chứa công nghệ quân sự bí mật.

Quân đội Pakistan trong một bài phát biểu cho biết: “Một máy bay do thám của Ấn Độ đã bị lính Pakistan bắn hạ khi xâm nhập vào Pakistan ở khu vực gần Bhimber. Máy bay do thám này đã được sử dụng để chụp ảnh từ trên cao”. Phía quân đội Ấn Độ chưa đưa ra lời bình luận nào.

Binh sĩ Ấn Độ tuần tra tại Kashmir – đây là khu vực thường xuyên xảy ra xung đột giữa Ấn Độ và Pakistan (Ảnh: Reuters)

Bhimber thuộc Kashmir – khu vực mà cả Pakistan và Ấn Độ đều tuyên bố chủ quyền. Cả hai bên thường xuyên xung đột quân sự dọc theo ranh giới kiểm soát (LoC) ở Kashmir.

Quân đội Pakistan đã đưa ra một bức ảnh cho thấy một máy bay không người lái DJI Phantom 3 do Trung Quốc sản xuất – Ông Huw Williams, người phụ trách về các hệ thống không người lái tại Cơ quan nghiên cứu về quân sự IHS Janes cho biết.
Ông phát biểu: “Do phạm vi hoạt động giới hạn trong khoảng 2km, nếu quân đội Ấn Độ đang sử dụng hệ thống, có nhiều khả năng nhằm mục đích trinh sát cự ly gần hay công tác an ninh”.
Pakistan đã tiến hành 3 cuộc chiến chống lại Ấn Độ kể từ hai quốc gia bị chia cắt vào năm 1947.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm