Ông Trump xuất hiện tự tin sau 3 ngày điều trị COVID-19

Nhà lãnh đạo Mỹ còn đứng ra ban công gỡ khẩu trang cất vào túi trước ống kính truyền thông trước khi bước vào trong, theo tờ The Guardian.

Sau đó, Tổng thống Trump cho đăng tải trên trang Twitter cá nhân chính thức thông điệp kêu gọi người dân “đừng sợ” COVID-19 vì đã có sự lãnh đạo của chính quyền liên bang. Ông thậm chí tuyên bố hiện còn “khỏe hơn chính mình cách đây 20 năm”.

Trước đó cùng ngày, bác sĩ riêng của Nhà Trắng Sean Conley khẳng định dù có thể Tổng thống Donald Trump chưa hoàn toàn thoát khỏi tình trạng nguy hiểm nhưng nhóm chuyên gia của ông vẫn đồng ý rằng ông Trump đủ khỏe để về nhà.

Dù vậy, không phải ai cũng đón nhận sự trở lại của ông Trump một cách tích cực. Đơn cử, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cảnh báo tổng thống Mỹ đang “chính trị hóa” tình trạng sức khỏe của ông và việc ông quay lại Nhà Trắng quá sớm sẽ tạo tiền lệ nguy hiểm khi đất nước vẫn chưa đẩy lùi được COVID-19.

Trong khi đó, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden khuyến nghị ông Trump nên nghe lời bác sĩ và ra lệnh bắt buộc đeo khẩu trang toàn quốc thay vì lập tức khởi động lại chiến dịch vận động tranh cử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm