Ông Trump và Tổng thống Pháp 'nghiến răng' bắt tay

Theo tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) ngày 26-5, tại hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra tại Brussels (Bỉ) hôm 25-5, màn bắt tay giữa ông Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng với cái gạt vai Thủ tướng Montenegro sang một bên để chen lên phía trước chụp ảnh của ông Trump đã được phóng viên ghi nhận và được gọi là “cuộc chiến ngôn ngữ cơ thể lạ lùng”.

Theo đó, ông Macron đã trao cho nhà lãnh đạo Mỹ một cú bắt tay giật mạnh và kéo dài không buông - một “sở trường” được cho là của Tổng thống Trump bấy lâu nay. 

Các khớp tay của Tổng thống Trump và người đồng cấp Pháp Macron chuyển sang màu trắng vì cái bắt tay giật mạnh. Ảnh: SCMP

“Họ bắt tay trong một khoảng thời gian lâu hơn bình thường. Mỗi Tổng thống đều kẹp tay của đối phương với độ mạnh đáng kể, các khớp tay của họ chuyển sang màu trắng, còn hàm của họ siết lại và khuôn mặt căng ra”, phóng viên Philip Rucker của tờ Washington Post có mặt trong phòng họp lúc đó mô tả về màn bắt tay gây xôn xao. SCMP cho biết Tổng thống Trump là người rút tay trước nhưng Tổng thống Macron lại giữ chặt và không thả.

Phóng viên Rucker nói thêm: “Nếu các mối quan hệ được định rõ bằng những cái bắt tay thì (mối quan hệ) của Tổng thống Trump và Tổng thống Marcon sẽ khốc liệt”, theo RT.

RT cho biết trước đó cùng ngày, nhà lãnh đạo 39 tuổi của nước Pháp đã có dịp bắt tay với Tổng thống Trump trong nhanh chóng. Tuy nhiên, ông lại bắt tay đệ nhất phu nhân Melania Trump hơi lâu hơn thời gian thường gặp trong các nghi thức ngoại giao.

Cũng tại Hội nghị NATO, ngôn ngữ cơ thể của Tổng thống Trump lại được dịp trở thành tâm điểm khi  trong lúc bước đi cùng các lãnh đạo NATO đến vị trí chụp ảnh tập thể, ông Trump dường như đẩy Thủ tướng Montenegro Dusko Markovic sang một bên để bước lên trước. Vào lúc đó, ông Trump đang đứng gần ông Markovic và nói chuyện với Tổng thống Lithuania Dalia Grybauskaite.

(Video cho thấy Tổng thống Trump gạt vai Thủ tướng Montenegreo để tiến lên phía trước. Nguồn: NBC News)

Dù tỏ vẻ khá bất ngờ và cũng không cảm thấy bị xúc phạm, Thủ tướng Markovic đã nhân cơ hội này cảm ơn Tổng thống Trump vì đã ủng hộ Montenegro gia nhập NATO.

Video về vụ việc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội với nhiều bình luận. “Dường như Tổng thống Trump không muốn bất cứ ai phủ bóng về sự hiện diện của ông tại hội nghị” - tạp chí Vijesti của Montenegro bình luận. Trong khi đó, tác giả cuốn tiểu thuyết Harry Potter, bà J.K. Rowling lại chỉ trích ông Trump là người nhỏ mọn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm