Ông Trump và ông Obama vận động bầu cử tới phút chót

Tận sát ngày bầu cử, Tổng thống Cộng hòa Donald Trump và cựu tổng thống Dân chủ Barack Obama vẫn chăm chỉ đi vận động cho các ứng viên đảng mình. Ông Trump trải qua ngày vận động tích cực khắp ba bang Ohio, Missouri và Indiana. Tại bang Missouri, ông Trump điểm các thành tựu hai năm qua của chính phủ Trump, chỉ trích hướng đi của chính phủ tiền nhiệm Obama, cảnh báo nếu đảng Dân chủ quay lại thì kinh tế Mỹ sẽ bị xuống dốc. Điều này cũng được ông nhắc đến trong một bài viết trên Fox News ngày 5-11, cho rằng chỉ có để đảng Cộng hòa kiểm soát tiếp Quốc hội thì tiến trình phát triển kinh tế mới tiếp tục được.

Tại điểm cuối Virginia ngày 5-11, giọng ông Obama đã khàn đi sau mùa vận động bận rộn. Ông kêu gọi cử tri hãy để lá phiếu nói lên cá tính của nước Mỹ và bản chất của chính trị Mỹ. Theo thăm dò của CNN, phần lớn cử tri (52%) cho biết bảo hiểm y tế là vấn đề cực kỳ quan trọng mà họ cân nhắc đến khi đi bỏ phiếu, tiếp đó là nhập cư (49% cử tri), rồi tới kinh tế, tham nhũng, chính sách về súng.

Một vấn đề chiếm được sự quan tâm đồng đều của cả hai dòng cử tri xanh và đỏ là ông Trump, 53% cử tri Dân chủ và 55% cử tri Cộng hòa. Theo Los Angeles Times, điều này khá rủi ro cho ông Trump khi theo thăm dò của CNN, tỉ lệ ủng hộ ông đang là 39%, thấp nhất so với các tổng thống Mỹ trước cuộc bầu cử giữa kỳ đầu tiên kể từ sau Tổng thống Cộng hòa Dwight Eisenhower (nhiệm kỳ 1953-1961).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm