Ông Trump và ông Kim sẽ gặp riêng 45 phút

Theo lịch trình được Nhà Trắng công bố đêm 11-6, ông Trump sẽ gặp riêng ông Kim vào lúc 9 giờ 15 sáng 12-6 tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa. Cuộc gặp thế kỷ giữa ông Trump và ông Kim sẽ kéo dài đến 10 giờ sáng, sau đó sẽ có một buổi vừa ăn trưa vừa làm việc bắt đầu từ 11 giờ 30.

Nơi ông Trump và ông Kim bắt tay và chụp ảnh khi gặp nhau. Ảnh: Straits Times

Cuộc gặp mở rộng này có sự tham dự của phái đoàn hai bên, phía Mỹ có Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Chánh văn phòng Nhà trắng John Kelly và Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton.

Thư ký báo chí Sarah Sanders, Đại sứ Sung Kim và ông Matt Pottinger - cố vấn cao cấp của Tổng thống Trump phụ trách châu Á trong Hội Đồng An Ninh Quốc Gia cũng góp mặt trong buổi tiệc trưa. Ông Trump sau đó sẽ gặp truyền thông vào 16 giờ.

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, ông Trump sẽ rời khách sạn Capella tới căn cứ không quân Paya Lebar và trở về nước 30 phút sau đó.

“Các cuộc thảo luận giữa Mỹ và Triều Tiên đang diễn ra và đã diễn ra nhanh hơn mong đợi” – Nhà Trắng nói trong một thông cáo.

Sung Y Kim, đại diện của Mỹ cũng là chuyên gia về chính sách Triều Tiên, đã gặp các quan chức Triều Tiên tại khách sạn Ritz Carlton trước thượng đỉnh.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 11-6 cũng viết trên Twitter rằng cuộc gặp giữa ông Trump và ông Kim là “thực chất và cụ thể”.

Trong thời gian đến Singapore, hành trình đi của ông Kim Jong-un được bảo vệ chặt chẽ. Reuters cho biết lãnh đạo Triều Tiên dự kiến rời Singapore vào chiều 12-6. Cả ông Kim và ông Trump đến Singapore vào 10-6 và đã gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm