Ông Trump tuyên bố thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn có thể diễn ra

"Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Chúng ta hiện giờ đang đối thoại với họ. Hội nghị Mỹ-Triều có thể vẫn diễn ra vào ngày 12-6. Tôi mong muốn làm điều đó. Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra" - đài CNN dẫn phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump trước các phóng viên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Khi được hỏi liệu Triều Tiên có phải đang đi nước cờ nào đó hay không, ông Trump thừa nhận Bình Nhưỡng đã làm như thế và chính ông cũng làm vậy. "Ai cũng chơi cả mà, các bạn biết đấy" - Tổng thống Trump nói với các phóng viên tại bãi cỏ trước Nhà Trắng, trước khi lên trực thăng tới dự một buổi lễ tại Học viện Hải quân. "Các bạn biết rõ hơn ai hết mà".

Trước đó, trên Twitter, nhà lãnh đạo Mỹ cũng dành lời khen ngợi về phản ứng khá nhũn nhặn của Triều Tiên rằng Triều Tiên sẵn sàng đối thoại với Mỹ bất cứ lúc nào, bất cứ hình thức nào sau khi ông bất ngờ hủy kế hoạch họp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Thật tốt khi nhận được những tuyên bố nồng ấm và mang tính xây dựng từ Triều Tiên. Chúng ta sẽ sớm thấy mọi việc sẽ đi đến đâu, hy vọng đó là thịnh vượng và hòa bình lâu dài, bền vững. Chỉ có thời gian mới trả lời được" - nhà lãnh đạo Mỹ viết.

Tuyên bố này của ông Trump được đưa ra chỉ một ngày sau khi ông gửi thư cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thông báo hủy cuộc gặp vốn được lên kế hoạch diễn ra tại Singapore vào ngày 12-6, viện dẫn sự tức giận và thái độ thù địch biểu hiện rõ rệt trong tuyên bố gần đây của nhà ngoại giao Triều Tiên.

Sau khi ông Trump thông báo rút khỏi cuộc gặp, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan cho biết quyết định của ông Trump đi ngược lại mong muốn của thế giới, tuy nhiên Bình Nhưỡng vẫn cởi mở trong việc giải quyết các vấn đề với  Washington "bất kể theo cách nào và bất cứ lúc nào".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm