Ông Trump tuyên bố sẽ 'đọc vị' ông Kim ngay phút đầu gặp mặt

Theo tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), phát biểu tại cuộc họp báo ngày 9-6 ở Quebec (Canada) trước khi lên đường tới Singapore chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: "Chỉ trong vài phút đầu, tôi sẽ đánh giá được. Tương tác và cảm nhận đó là điều tôi sẽ làm”.

Ông Trump lên chiếc Không lực Một tới thẳng Singapore từ Canada sau khi cắt ngắn chương trình tham dự hội nghị G7. Ảnh: SCMP2

Ông Trump nói tiếp: “Quý vị sẽ biết cách người khác nói chuyện, hay liệu có hợp với ai đó chỉ trong năm giây đầu tiên. Tôi nghĩ tôi sẽ đánh giá rất nhanh, tôi sẽ biết được liệu có gì đó tốt đẹp sắp xảy ra hay không. Và tôi cho rằng tôi cũng sẽ biết liệu nó có diễn ra nhanh chóng hay không. Nếu tôi cảm thấy nó sẽ không diễn ra, tôi không muốn phí phạm thời gian của mình, phí phạm thời gian của ông ấy".

Ông chủ Nhà Trắng cũng bày tỏ lạc quan về hội nghị sắp tới với lãnh đạo Triều Tiên nhưng cho rằng ông Kim Jong-un "chỉ có một cơ hội" và cần nắm bắt.

"Tôi cảm thấy Kim Jong-un muốn làm điều gì đó lớn lao cho người dân Triều Tiên. Ông ấy đang có cơ hội và cơ hội này sẽ không bao giờ lặp lại. Đó là cơ hội có một không hai, tôi đánh giá mọi việc đang diễn ra suôn sẻ” - ông Trump nói trong bài phát biểu tại cuộc họp báo kết thúc hội nghị G7 ở Canada hôm 9-6, theo AFP.

Tổng thống Trump nói rằng chuyến đi tới Singapore của ông là một "sứ mệnh hòa bình". "Chúng tôi sẽ mang theo trái tim của hàng triệu con người, người dân trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ đạt được thỏa thuận giải trừ hạt nhân" - ông Trump nói.

Hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ diễn ra lúc 9 giờ ngày 12-6 tại Singapore (tức 8 giờ sáng giờ Hà Nội). Tuy nhiên, họ được cho là sẽ đáp máy bay xuống Singapore vào chiều muộn hoặc tối nay 10-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm