Ông Trump từ chối gặp ứng viên tổng thống tiềm năng 2024

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối gặp bà Nikki Haley - cựu đại sứ của ông tại Liên Hợp Quốc và là ứng viên tổng thống tiềm năng vào năm 2024, tờ The Hill đưa tin.

Theo tờ Politico, ngày 17-2, bà Haley đã liên hệ với vị cựu tổng thống để đề nghị một cuộc gặp mặt trực tiếp tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông - nơi gia đình ông Trump đang ở sau khi rời Nhà Trắng. Tuy nhiên, ông Trump đã từ chối lời đề nghị này sau khi bà Haley, trong những tuần gần đây, đã chỉ trích cựu tổng thống về vai trò của ông trong cuộc bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6-1.

Người phát ngôn của ông Trump đã không trả lời các yêu cầu bình luận về thông tin trên.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley (trái). Ảnh: REUTERS

Ông Trump đã gặp gỡ các quan chức đảng Cộng hòa tại Mar-a-Lago kể từ khi rời nhiệm sở, gồm lãnh đạo phe thiểu số Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy, và lần gặp gỡ gần đây nhất là với lãnh đạo số hai của đảng Cộng hòa tại Hạ viện Steve Scalise.

Bà Haley rời chính quyền ông Trump vào năm 2018 và vẫn trung thành với tổng thống khi đó cũng như luôn ủng hộ nỗ lực tái tranh cử của ông, trong khi nhiều đảng viên Cộng hòa dự đoán bà có thể là ứng viên tổng thống trong cuộc tranh cử sơ bộ năm 2024. 

Các quan chức Nhà Trắng nhiều lần phải dập tắt suy đoán rằng ông Trump có thể thay thế phó tổng thống Mỹ Mike Pence bằng bà Haley trong cuộc tranh cử năm 2020.

Sau khi những người ủng hộ ông Trump quá khích xông vào tòa nhà Quốc hội hôm 6-1 dẫn đến cuộc bạo loạn khiến năm người thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương, bà Haley đã lên án vai trò của ông Trump trong vụ bạo loạn. Tuy nhiên, bà lại không hoàn toàn tách mình khỏi cựu tổng thống và cơ sở chính trị của ông. 

Bà Haley nói vào thời điểm đó rằng bà cảm thấy ông Trump "mất mọi khả năng tồn tại chính trị mà ông có" và đặt câu hỏi liệu ông ấy có đóng vai trò trong tương lai của đảng Cộng hòa hay không.

Kể từ sau đó, bà Haley tìm xoa dịu mối quan hệ với vị cựu tổng thống Mỹ bằng cách chỉ trích phiên luận tội ông tại Thượng viện vào đầu tháng này. Đồng thời, bà viết một bài báo đăng trên tờ Wall Street Journal đổ lỗi cho giới truyền thông về sự rạn nứt giữa các nghị sĩ Cộng hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm