Ông Trump: Triều Tiên đã bắt đầu tôn trọng Mỹ

Theo hãng tin Sputnik ngày 23-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt đầu “tôn trọng” Mỹ và điều này sẽ đem đến một số kết quả “khả quan”.

“Tôi tin rằng ông ấy (Kim Jong-un) bắt đầu tôn trọng chúng tôi… và có lẽ một số điều tích cực sẽ diễn ra” - nhà lãnh đạo Mỹ cho biết khi ở Phoenix, Arizona hôm 22-8.

Hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện trong một chương trình tin tức của Hàn Quốc. Ảnh: AP

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói rằng Washington hy vọng Triều Tiên đã và đang thể hiện được sự kiềm chế sau nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Theo ông Tillerson, điều này có thể đưa đến một cuộc đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng trong tương lai gần.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên căng thẳng hơn trong những tháng gần đây do một loạt các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân của Triều Tiên. Sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua Nghị quyết 2371, trong đó “phạt nặng” Triều Tiên hơn, Bình Nhưỡng đã tuyên bố sẽ sử dụng mọi biện pháp có thể để trả đũa Mỹ. Đáp trả, Tổng thống Trump cảnh báo sẽ trút “lửa giận” lên Triều Tiên.

Sau tuyên bố trên của ông Trump, Bình Nhưỡng tuyên bố cân nhắc tấn công đảo Guam của Mỹ. Tuy nhiên, truyền thông Triều Tiên sau đó đưa tin nhà lãnh đạo nước này quyết định chờ xem động thái tiếp theo của Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm