Ông Trump tranh cãi dữ dội với trưởng cố vấn chiến lược

Tuy không rõ nội dung cuộc nói chuyện nhưng qua cửa sổ phòng Bầu dục, có thể thấy ông Bannon hăng hái khoa tay múa chân với tổng thống trong khi con gái ông Trump, Ivanka, con rể Jared Kushner và phát ngôn viên Sean Spicer đứng nhìn. Theo Independent, Chánh Văn phòng Nhà Trắng Reince Preibus cũng có mặt lúc đó.

Buổi gặp mặt diễn ra sau khi có tin ông Trump nổi giận vì đội ngũ để cho buổi nói chuyện trước Quốc hội của ông bị lu mờ trước những tranh cãi về việc Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions gặp gỡ đại sứ Nga.

ý kiến cho rằng Tổng thống đã trút giận lên ông Bannon và Priebus vì không kiểm soát được tranh cãi xung quanh ông Sessions. Có người tin rằng ông Trump không cho Bộ trưởng Tư pháp và Chánh văn phòng cùng tới khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Florida, nơi ông đi nghỉ cuối tuần.

Ông Trump tranh cãi dữ dội với trưởng cố vấn chiến lược ảnh 1
Vài ngày sau cuộc tranh cãi, ngày 6-3, ông Bannon lên máy bay Air Force One bằng lối khác với Tổng thống Donald Trump khi cả hai quay về Washington D.C. Ảnh: AFP/Getty Images

Ông Sessions đã rút khỏi cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử của FBI, việc này đã trở thành tin nóng trên báo chí, vô tình làm lu mờ bài nói chuyện được đánh giá khá tốt của Tổng thống Trump trước quốc hội.

Cuộc tranh cãi cho thấy không phải mọi chuyện đều ổn thỏa trong nội bộ đội ngũ Trump sau tuần đầu đầy sóng gió trong nhiệm kỳ của ông. CNN dẫn lời một nguồn tin cho biết cuộc nói chuyện ở phòng Bầu dục bao gồm “rất nhiều lời nói tục” và “chưa bao giờ thấy ông ấy [Donald Trump] tức giận đến vậy”.

Ông Bannon, từng điều hành trang tin tức cánh hữu Breitbart, được coi là cố vấn thân cận nhất của ông Trump, là chiến lược gia trưởng trong nhóm các quan chức quyết định chính sách nước Mỹ. Ông Priebus là cựu chủ tịch của Ủy ban Đảng Cộng hòa Quốc gia, từng ra mặt ủng hộ ông Trump trong khi các nhân vật quan trọng khác trong Đảng tránh can thiệp vào cuộc chạy đua tranh chức tổng thống của ông trùm bất động sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm