Ông Trump tính lập công ty truyền thông 'hạ bệ' đài Fox News?

Tờ Business Insider (Mỹ) ngày 12-11 dẫn các nguồn thạo tin cho biết Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đang xem xét thành lập một công ty truyền thông kỹ thuật số để cạnh tranh và “hút” khán giả của đài Fox News.

“Ông Trump lên kế hoạch hạ bệ Fox. Không còn nghi ngờ gì về điều đó" - một nguồn tin nói về ý định của ông Trump.

Ông Trump đang lên kế hoạch tạo một kênh truyền thông kỹ thuật số, chuyên phát trực tuyến, vốn rẻ và nhanh hơn kênh truyền hình cáp. Đối tượng khán giả mà ông hướng đến chủ yếu là những người hâm mộ ông, sẵn sàng bỏ ra phí thuê bao hàng tháng để theo dõi.

Theo trang tin Axios, một trong những lợi thế của ông Trump chính là lượng email và điện thoại liên hệ của nhóm khách hàng tiềm năng, những người ủng hộ đã để lại thông tin cá nhân cho chiến dịch tranh cử của ông.

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Ông Trump được xem là người yêu thích Fox News, nhưng gần đây ông cho rằng đài này ngày càng có xu hướng “nghiêng về đảng Dân chủ”. Ông Trump kêu gọi người ủng hộ mình chuyển sang xem các kênh khác như One America News Newsmax.

Sự thất vọng của ông đối với Fox News đã lên đến đỉnh điểm sau khi hãng này sớm công bố ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden thắng tại bang Arizona trong cuộc bầu cử

Ngay sau khi Fox News xướng tên ông Biden chiến thắng ở bang Arizona, ông Trump đã gọi điện cho Giám đốc Fox News Rupert Murdoch để phàn nàn về điều này, yêu cầu rút lại kết quả đã công bố, song ông Murdoch đã từ chối.

Fox News đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về thông tin liên quan ý định của ông Trump.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu đài có chào đón sự cạnh tranh từ ông Trump hay không, Giám đốc Murdoch hôm 3-11 cho biết: "Chúng tôi yêu thích sự cạnh tranh. Chúng tôi luôn phát triển mạnh mẽ cùng với sự cạnh tranh”.

Trước đó, nhiều nhà bình luận đã đồn đoán về việc ông Trump thành lập một đế chế truyền thông sau khi kết thúc sự nghiệp chính trị của mình. 

Business Insider dẫn lời năm thành viên đảng Cộng hòa cho biết ông Jared Kushner - con rể và cố vấn cấp cao của ông Trump - hồi tháng 10 đã đề cập ý tưởng xây dựng một mạng lưới mang thương hiệu của ông Trump.

Ông Trump đến nay vẫn chưa nhận thua trong cuộc bầu cử và cho biết từ ngày 9-11 chiến dịch của ông sẽ bắt đầu quá trình kiện tụng tại tòa án để đảm bảo luật bầu cử được tuân thủ đầy đủ và người chiến thắng hợp pháp sẽ được ngồi vào ghế tổng thống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm