Ông Trump thuê luật sư dày kinh nghiệm để 'cứu' mình

Ngày 21-1, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thuê ông Butch Bowers, một luật sư ở bang South Carolina, làm đại diện pháp lý và biện hộ trong phiên xử luận tội tại Thượng viện, hãng Reuters đưa tin.

Theo Reuters, Thượng nghị sĩ Cộng hòa bang South Carolina Lindsey Graham - một đồng minh thân cận của ông Trump - đã tiến cử vị luật sư với ông Trump.

Hiện luật sư Bowers vẫn chưa trả lời các yêu cầu bình luận.

Luật sư Butch Bowers. Ảnh: WSJ

Mặc dù luật sư Bowers có thể không được biết đến rộng rãi, nhưng ông từng đại diện cho các cựu Thống đốc đảng Cộng hòa ở bang South Carolina và từng phục vụ trong Bộ Tư pháp Mỹ dưới thời cựu tổng thống Mỹ George W. Bush.

Vào năm 2012, ông Bowers đại diện cho cựu Thống đốc Nikki Haley trong một phiên điều trần cáo buộc bà tham gia vận động hành lang bất hợp pháp khi còn là đại diện của bang. Trước sự hỗ trợ từ ông Bowers, cựu Thống đốc Haley đã bác được cáo buộc này.

Trước đó, vào năm 2009, ông Bowers cũng đại diện cho cựu Thống đốc Mark Sanford trong một phiên điều trần cáo buộc ông sử dụng máy bay nhà nước để gặp tình nhân ở Argentina trong vòng năm ngày. Ông Sanford sau đó đồng ý nộp 74.000 USD để giải quyết cáo buộc rằng việc di chuyển cá nhân của ông đã vi phạm quy tắc đạo đức của bang, nhưng ông ta vẫn tiếp tục phủ nhận hành vi sai trái này.

Luật sư Bowers - còn được gọi là Karl Smith Bowers Jr. - tốt nghiệp trường luật của Đại học Tulane và sở hữu một công ty luật của riêng mình. Ông được các đồng nghiệp nhận xét là người "có năng lực và đạo đức".

“Tôi luôn thấy anh ấy là người có năng lực và đạo đức” - luật sư bang South Carolina Jay Bender cho biết.

Trước đó, cựu Tổng thống Trump đã bị luận tội lần hai vì cáo buộc "kích động bạo loạn" tại Điện Capitol vào hôm 6-1. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết rằng Hạ viện đã “sẵn sàng” bắt đầu phiên xét xử nhưng sẽ đợi cho tới khi Thượng viện sẵn sàng thì mới chính thức gửi các điều khoản luận tội.

Phía đảng Dân chủ kêu gọi Thượng viện nên tiến hành phiên xét xử luận tội ông Trump ngay lập tức. Tuy nhiên, Lãnh đạo phe thiểu số đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell đang đề xuất hoãn phiên tòa luận tội ông Trump đến giữa tháng 2 để ông có thời gian chuẩn bị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm