Ông Trump thề không để tổng thống Syria thoát tội

“Những gì ông ấy (Tổng thống Assad) đã làm cho đất nước Syria và nhân loại thật khủng khiếp” - hãng tin Sputnik ngày 25-7 dẫn lời ông Trump nói trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Lebanon Saad Hariri.

Ông chủ Nhà Trắng còn chỉ trích những sai lầm của người tiền nhiệm, cựu Tổng thống Barack Obama khi không đặt ra “lằn ranh đỏ” về việc sử dụng vũ khí hóa học. Ông Trump nói nếu ông Obama thực thi việc này thì các quốc gia như Iran và Nga sẽ hiện diện ít hơn ở Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ nhắc tới cuộc tấn công 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayraf của Syria như là bằng chứng cho thấy ông Trump sẽ có cách tiếp cận cứng rắn hơn với đất nước Trung Đông này. 

 “Tôi không phải là người chỉ khoanh tay đứng nhìn và mặc cho ông ấy (Tổng thống Assad) thoải mái muốn làm gì thì làm” - nhà lãnh đạo Mỹ cảnh báo. Khi được hỏi về vai trò của nhóm nổi dậy Hezbollah (Lebanon) ở Syria cũng như sự ủng hộ của Iran cho tổ chức này, ông Trump nói: “Tôi sẽ bàn về vấn đề này vào ngày mai”.

“Tôi sẽ đưa ra quan điểm của mình rất rõ ràng trong 24 giờ tới. Chúng ta sẽ xem chính xác những gì đang diễn ra. Tôi có cuộc họp với một số đại diện là chuyên gia quân sự và những người khác, tôi sẽ đưa ra quyết định ngay thôi” - ông Trump nói.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho chính phủ Lebanon trong cuộc chiến chống khủng bố tại quốc gia này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm