Ông Trump thẳng tay ký dự luật trừng phạt Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2-8 (giờ Mỹ) đã ký dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga. Hành động này cũng đồng nghĩa với việc ông Trump sẽ bị giới hạn quyền dỡ bỏ hay giảm bớt các biện pháp trừng phạt Moscow, theo New York Times.

Trước đó, Nhà Trắng hôm 28-7 cho biết ông Trump sẽ ký dự luật này. Như vậy, dự luật đã chính thức được ông Trump ký thành luật, sau khi được cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ thông qua với tỉ lệ ủng hộ áp đảo hồi tuần trước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 31-7. Ảnh: NEW YORK TIMES

Trong khi đó, không đợi ông Trump ký hay không, phía Nga đã tịch thu hai khu nhà ngoại giao của Mỹ và yêu cầu đại sứ quán và các lãnh sự quán Mỹ tại Nga phải cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao.

Theo CNN, các biện pháp trừng phạt mới có nhắm vào ngành năng lượng và quốc phòng Nga. Nó cũng cho phép Mỹ từ chối nhập cảnh và thu hồi thị thực đối với các cá nhân tham gia vào những hoạt động như bán vũ khí cho chính phủ Syria hay vi phạm nhân quyền. Các biện pháp mới cũng sẽ nhắm vào Iran và Triều Tiên.

Đặc biệt, luật trên cũng giới hạn khả năng của tổng thống trong việc dỡ bỏ hay giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt Nga, đồng thời vẫn thực hiện các biện pháp trừng phạt đã được chính quyền tiền nhiệm Barack Obama đưa ra hồi năm ngoái.

Hiện Nga vẫn chưa đưa ra phản ứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm