Ông Trump thắng North Carolina, cuộc đua sắp kết thúc

Ngày 13-11, ông Joe Biden đã giành chiến thắng ở bang Georgia, nâng tổng số phiếu Đại cử tri lên 306. Trong khi đó, Tổng thống Trump thắng ở bang North Carolina, đưa tổng số phiếu bầu Đại cử tri lên 232, hãng Reuters đưa tin.

Vào ngày 7-11, truyền thông Mỹ đã tuyên bố ông Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay sau khi ông giành chiến thắng ở bang Pennsylvania, cán mốc 270 phiếu Đại cử tri.

Ông Trump giành chiến thắng ở bang chiến trường North Carolina, trong khi ông Biden giành chiến thắng ở bang Georgia. Ảnh:REUTERS

Chiến thắng ở bang Georgia lần này của ông Biden đã thực sự làm nên lịch sử khi đang Dân chủ chưa bao giờ giành được bang này kể từ năm 1992, thời cựu Tổng thống Bill Clinton.

Ban đầu, ông Trump đã thoải mái dẫn đầu ở tiểu bang này. Tuy nhiên, khi hai TP Atlanta và Savannah bắt đầu lập bảng kết quả thì tình hình bắt đầu đảo ngược. Ông Biden hiện đang tăng thêm khoảng 14.000 phiếu bầu và cuộc kiểm phiếu kín dự kiến sẽ được hoàn tất vào tuần tới. Mặc dù vậy, ông Trump khó đảo ngược tình hình tại bang này khi số phiếu cách biệt khá lớn.

Ở bang North Carolina, ông Trump đã giữ được truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa, đánh bại được ông Biden và giành thêm được 15 phiếu Đại cử tri.

Ông Trump hiện vẫn chưa chấp nhận thua cuộc, tiếp tục thúc đẩy các vụ kiện tụng ở một vài bang chiến địa, hòng mong lật lại được thế cờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm