Ông Trump: 'Sẽ thử tham gia vận động tranh cử trực tiếp'

Ngày 8-10 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có thể trở lại đường đua vào Nhà Trắng và tham gia vào một cuộc vận động tranh cử trực tiếp vào ngày 10-10 tới. Thông báo này được ông đưa ra sau khi các bác sĩ cho biết ông đã hoàn thành quá trình điều trị COVID-19 và có thể tiếp tục các sự kiện công khai, theo hãng tin Reuters.

Ông Trump tháo khẩu trang khi vừa về đến Nhà Trắng ngày 5-10. Ảnh: NBC NEWS

Khi được các phóng viên kênh Fox News hỏi về tình hình sức khỏe, ông nói: "Thực sự tốt. Tôi nghĩ mình sẽ thử tổ chức một cuộc vận động tranh cử vào tối 10-10 nếu có đủ thời gian".

Bên cạnh đó, với giọng khàn đặc, ông tiết lộ đang cân nhắc tham dự các sự kiện vận động tranh cử tiếp theo trong những ngày tới, bao gồm một buổi gặp mặt cử tri ở bang Florida vào ngày 10-10 và ở bang Pennsylvania ngày 11-10.

Ngoài ra, ông cũng cho biết nhiều khả năng sẽ thực hiện thêm một cuộc xét nghiệm COVID-19 vào ngày 9-10 tới.

Cùng ngày, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết ông Trump đã hoàn thành quá trình điều trị COVID-19 và hiện sức khỏe của ông vẫn ổn định kể từ khi trở lại Nhà Trắng sau ba ngày điều trị COVID-19 tại bệnh viện quân y Walter Reed.

Trong một văn bản được Nhà Trắng công bố, bác sĩ Conley cho biết sức khỏe của tổng thống đã phản ứng "cực kỳ tốt" với việc điều trị và không có bất kỳ bằng chứng nào về tác dụng phụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm