Ông Trump: Sẽ nói chuyện với ông Biden nếu ...

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9-11 cho biết kể từ sau cuộc bầu cử năm 2020, ông vẫn chưa nói chuyện lại với người kế nhiệm là Tổng thống Joe Biden, vì ông không tin rằng điều này có thể giúp ích cho đất nước.

"Không, tôi chưa nói chuyện với ông ấy, không. Nếu bạn hỏi tôi có muốn nói chuyện với ông ấy không, bạn biết đấy, nếu tôi có thể giúp đất nước này, tôi sẽ sẵn sàng" - ông Trump trả lời trong cuộc trả lời phỏng vấn đài truyền hình Fox News.

Cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh chính quyền hiện tại có "một quan điểm rất khác" so với chính quyền của ông, thêm rằng "đất nước đang bị sa mạc hóa" và sẽ sớm "trở thành địa ngục”.

"Bạn biết đấy, nếu chúng tôi nỗ lực để làm cho nước Mỹ vĩ đại, trái ngược với tất cả những gì họ đang làm, những trò chơi nhỏ của họ đối với phe đối lập, đối với đảng Dân chủ, cùng những cuộc luận tội giả mạo ...” - ông Trump nói.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Một cuộc thăm dò gần đây của đài CNN cho thấy đa số người dân Mỹ (khoảng 58% người được hỏi) tin rằng ông Biden đã không quan tâm đầy đủ đến những vấn đề quan trọng nhất của quốc gia. Chỉ khoảng 48% người được hỏi ủng hộ ông Biden tiếp tục thêm một nhiệm kỳ nữa, trong khi 52% còn lại không tán thành.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ của mình, ông Trump vẫn tiếp tục tham gia chính trường với tư cách là một người ủng hộ tích cực cho các ứng cử viên đảng Cộng hòa cho các vị trí khác nhau trong chính quyền Washington, và tổ chức các cuộc gặp gỡ diễn thuyết trên khắp đất nước.

Hiện ông Trump vẫn chưa tiết lộ liệu ông có tham gia tái tranh cử tổng thống vào năm 2024 hay không, một dấu hiệu cho thấy trọng tâm chính của ông ở thời điểm hiện tại là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022. 

Trả lời về vấn đề này, cựu tổng thống Mỹ lưu ý rằng các kế hoạch tái tranh cử của ông chủ yếu sẽ phụ thuộc vào kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm nay, hãng Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm