'Ông Trump sẽ nhận thua nếu thấy kiện mệt mà không kết quả'

Có tin Tổng thống đương nhiệm của Mỹ - ông Donald Trump đã nói là ông sẽ nhận thua và công nhận chiến thắng của ứng viên Dân chủ Joe Biden một khi thấy mọi tiến trình pháp lý mà đội tranh cử của ông tiến hành tốn sức mà không có kết quả. Thông tin này do Fox News dẫn lại từ một số nguồn tin đề nghị giấu tên.

Theo nguồn tin của Fox News thì ông Trump có thể “nhận thua một cách độ lượng” nếu sau khi mọi tiến trình pháp lý dù tốn quá nhiều sức lực vẫn cho thấy ông không có đường nào đến được mục tiêu tái đắc cử.

Từ sau khi cục diện bầu cử diễn biến theo chiều hướng bất lợi cho ông Trump thì đội tranh cử của ông liên tục lên án các dự đoán về kết quả bầu cử, đồng thời tuyên bố rằng ông Trump thắng ở các bang chiến địa, và rồi các nhà quan sát bên đảng Cộng hòa không được tiếp cận “đúng mức” các điểm kiểm phiếu.

Hạt Gwinnett, bang Georgia (Mỹ) vẫn còn kiểm phiếu tối  7-11 (giờ Mỹ). Ảnh: GETTY IMAGES

Những ngày qua ông Trump liên tục cáo buộc bên đảng Dân chủ cố gắng “đánh cắp cuộc bầu cử”, cáo buộc rằng cuộc bầu cử bị gian lận, kêu gọi ngừng kiểm số phiếu được đưa đến phòng phiếu sau ngày bầu cử 3-11. Trong khi đó bên phía ông Biden liên tục đưa lên trang Twitter dòng chữ “Mọi lá phiếu phải được kiểm”.

Đến chiều 7-11 (giờ Mỹ) ông Trump viết trên Twitter rằng ông có tới 71 triệu lá phiếu bầu hợp lệ và thắng cuộc bầu cử. Tuy nhiên nhiều hãng truyền thông lớn nhỏ của Mỹ đều đồng loạt tuyên bố chiến thắng thuộc về ông Biden. Hàng loạt lãnh đạo các nước trên thế giới cũng dồn dập chúc mừng ông Biden đắc cử.

Ông Trump cũng nói, bắt đầu từ ngày 9-1 (đầu tuần sau) đội tranh cử của ông sẽ đưa chuyện ai chiến thắng cuộc bầu cử này ra tòa.

Ông Trump đi đánh gofl vào chiều 7-11. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong ngày 7-11, vào thời điểm các hàng truyền thông lớn ở Mỹ đồng loạt công bố kết quả bầu cử Mỹ với chiến thắng thuộc về ông Biden thì ông Trump đi đánh gofl ở bang Virginia. Ông Trump trải qua nhiều giờ trên sân gofl. Trên đường rời sân gofl ông còn dừng lại chúc mừng một cô dâu ông tình cờ gặp trên đường.

Có tin ông Trump 'quyết chiến’
Có tin ông Trump 'quyết chiến’
(PLO)- Tâm trạng ông Trump đang “đen tối” và mấy ngày qua ông dành phần lớn thời gian gọi điện cho các trợ lý yêu cầu họ làm tất cả trong khả năng để ông không thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm