Ông Trump sẽ làm gì vào ngày ông Biden nhậm chức?

Theo trang tin Axios, Tổng thống Donald Trump được cho sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20-1 tới mà sẽ bay tới bang Florida để tổ chức một cuộc mít tinh của riêng ông.

Đến nay Tổng thống Trump chưa chịu thừa nhận ông Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 3-11. Đài NBC News dẫn các nguồn thạo tin cho biết ông Trump sẽ không dự lễ nhậm chức của ông Biden mà bay tới Florida để tổ chức một cuộc mít tinh nhằm thông báo tái tranh cử vào năm 2024.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một cuộc mít tinh ở TP Dallas, bang Texas tháng 10-2019. Ảnh: Dylan Hollingsworth/Bloomberg

Trước đó, NBC News dẫn các nguồn tin thân cận với Tổng thống Trump cho biết ông Trump sẽ không dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden và có thể thậm chí không mời vợ chồng ông Biden tới thăm Nhà Trắng theo thông lệ mà ông Trump cũng được ông Barack Obama mời tới năm 2016.

Cuối tháng 11, ông Trump tuyên bố sẽ rời Nhà Trắng nếu Đại cử tri Đoàn bỏ phiếu xác định ông Biden thắng cử. Ngoài ra, ông Trump còn tái khẳng định cáo buộc trước đó là có “gian lận quy mô lớn” trong việc kiểm phiếu và thề tiếp tục cuộc chiến pháp lý nhằm đảo ngược kết quả bầu cử.

Khi được hỏi liệu ông có cân nhắc chạy đua tổng thống vào năm 2024 hay không, ông Trump trả lời: “Tôi chưa muốn nói về năm 2024”.

Khi được hỏi về những thách thức pháp lý mà đội ngũ pháp lý của ông tiến hành tại nhiều bang, ông Trump nói: “Có rất nhiều thứ đang xảy ra từ nay tới ngày 20-1. Rất khó để thừa nhận”.

Theo những nguồn thạo tin, Tổng thống Trump gần đây có nói với đội ngũ cố vấn của mình rằng ông dự định thông báo chiến dịch tranh cử năm 2024 ngay sau khi Đại cử tri Đoàn tiến hành bỏ phiếu vào ngày 14-12.

Liên quan tới trụ sở chiến dịch trong tương lai, đội ngũ ông Trump được cho đang xem xét có nên tiếp tục gia hạn hợp đồng thuê địa điểm ở Virginia hay chuyển tới nơi khác, theo NBC News. Hiện chưa có bất kỳ phản hồi chính thức nào từ đội tranh cử của ông Trump. 

Theo hãng tin Sputnik, nói về chuyện chuyển giao quyền lực, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow khẳng định sẽ có sự chuyển giao quyền lực trong hòa bình vào tháng 1 tới.

“Tôi biết sẽ có sự chuyển giao quyền lực hòa bình. Tôi không thể đoán được Tổng thống Trump sẽ làm gì vào lễ nhậm chức. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào ngài ấy” – ông Kudlow trả lời phỏng vấn báo The Washington Post hôm 7-12.

Ông Kudlow cho biết ông đã chúc mừng một số “người bạn cũ” – những người được chọn để phục vụ cho chính quyền ông Joe Biden, bao gồm ông Jared Bernstein – người được công bố là thành viên của Hội đồng cố vấn kinh tế thời ông Biden.

47% cử tri ủng hộ ông Trump tái tranh cử năm 2024
47% cử tri ủng hộ ông Trump tái tranh cử năm 2024
(PLO)- Một cuộc thăm dò mới cho thấy gần 50% cử tri ủng hộ ông Trump tranh cử vào năm 2024, trong lúc Tổng thống thứ 45 của Mỹ vẫn đang xúc tiến nỗ lực pháp lý nhằm làm rõ kết quả cuộc bỏ phiếu năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm