Ông Trump sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson

Tờ The Washington Post cho biết người sẽ đảm nhiệm chức vụ giám đốc CIA tới đây là Phó giám đốc CIA đương nhiệm Gina Hapsel. Bà sẽ là nữ giám đốc đầu tiên trong lịch sử hoạt động của cơ quan tình báo hàng đầu nước Mỹ.

Tổng thống Trump và ông Tillerson (trái) ngồi cạnh nhau trong một sự kiện tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York vào tháng 9-2017. Ảnh: REUTERS

Cũng theo thông tin của tờ báo này, ông Trump đã chính thức đề nghị ông Tillerson từ chức vào ngày 9-3 vừa qua. Thông báo của ông Trump đã buộc ông Tillerson phải cắt ngắn chuyến công du tại châu Phi vào ngày 12-3 và quay trở lại Washington.

Trong một thông báo gửi đến tờ The Washington Post, Tổng thống Trump đã dành lời ngợi khen về năng lực của ông Mike Pompeo và bà Gina Haspel. Ông tin tưởng rằng cả hai người sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ mới.

Ông Trump cũng đồng gửi lời cảm ơn đến ông Rex Tillerson về những cống hiến của cựu ngoại trưởng Mỹ trong thời gian qua. “Tôi muốn cảm ơn ông Rex Tillerson về những đóng góp của ông. Đã có rất nhiều công việc được hoàn thành trong 14 tháng qua. Tôi cầu mong ông ấy và gia đình nhiều sức khỏe” -Tổng thống Mỹ cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm