Ông Trump phân trần với Israel vụ làm lộ thông tin mật

Theo UPI, trong cuộc gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Jerusalem ngày 22-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tìm cách bảo vệ bản thân khỏi những chỉ trích cho rằng ông đã cung cấp thông tin tình báo của Israel cho Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong cuộc gặp hôm 22-5 ở Jerusalem. Ảnh: UPI

"Tôi chưa bao giờ nhắc tới cái từ hay thậm chí cái tên Israel trong cuộc nói chuyện đó với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong cuộc họp tại Nhà Trắng. Tất cả mọi người đều cho rằng tôi đã nói thế, vậy thì đó là một câu chuyện khác. Quả thực tôi chưa bao giờ nhắc tới từ Israel” – Tổng thống Trump nói với truyền thông ở Jerusalem.

Về phần mình, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói với báo chí rằng "chưa bao giờ hợp tác tình báo giữa hai bên lại tốt hơn bây giờ."

Hôm 15-5, tờ The Washington Post đưa tin Tổng thống Trump trong cuộc gặp  Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak hôm 10-5 đã tiết lộ thông tin tối mật cho hai vị quan chức này.

Một ngày sau đó, tờ The New York Times dẫn lời quan chức Mỹ đương nhiệm và về hưu cho biết Washington có được tin mật kia là từ Israel. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng đã nói rằng sẽ không xin lỗi Israel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm