Ông Trump: Ông Biden không đủ sức đấu ‘các tay cờ tầm cỡ'

Tờ Itar Tass (Nga) hôm 18-8 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi các nhà lãnh đạo Nga, Trung Quốc, Triều Tiên và Thổ Nhĩ Kỳ là "những tay cờ tầm cỡ thế giới" và cho rằng đối thủ Joe Biden không thể đối phó với họ nếu thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11.

Tại cuộc vận động tranh cử ở bang Wisconsin ngày 17-8, ông Trump đã phát biểu: “Hãy nhìn xem. Một điều tôi rút ra được là: Tổng thống Nga Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đều là những ‘tay cờ’ tầm cỡ thế giới”.

Ông Trump nói ông Biden sẽ không thể làm việc với các nhà lãnh đạo trên với vị thế là một đối tác bình đẳng bởi "ông ấy không giỏi lắm, thậm chí là trong những năm làm việc hiệu quả nhất của ông ấy".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Bên cạnh chê bai ông Biden ông Trump cũng khẳng định ông đã đối phó thành công với các nhà lãnh đạo trên trong nhiệm kỳ của mình.

Theo ông Trump, các nước trên và Iran đều "mơ” về việc ông Biden sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ, theo Itar Tass. 

“Bạn nghĩ ông ấy sẽ đàm phán như thế nào, Biden sẽ chống lại Trung Quốc ư? Được rồi, không ai làm được những gì như tôi đã làm với Trung Quốc và Nga. Nhân tiện, hãy nhớ rằng chúng ta cũng phải đối phó với Triều Tiên” – ông Trump nói. 

Ông Trump cho biết ông Biden không có kinh nghiệm đàm phán với Trung Quốc và cảnh báo rằng "Trung Quốc sẽ sở hữu Mỹ" nếu ông không tái đắc cử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm