Ông Trump nói Triều Tiên là ‘mối đe dọa của thế giới’

Phát biểu tại một buổi tiệc tối với một nhóm gồm 18 phóng viên ở Nhà Trắng đầu tuần này, ông Trump nói rằng: “Triều Tiên là một mối đe dọa của thế giới và là một vấn đề của thế giới mà phải sớm được giải quyết”. Vị tân tổng thống sau đó không bình luận gì thêm liên quan tới vấn đề Triều Tiên.

Buổi tiệc diễn ra chỉ một ngày trước khi ông Trump có bài phát biểu đầu tiên trước phiên họp của Quốc hội Mỹ hôm 28-2. Mối đe dọa từ bên ngoài duy nhất ông Trump đề cập trong bài phát biểu là tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ông tuyên bố sẽ hợp tác với các đồng minh trong thế giới Hồi giáo để loại trừ kẻ thù này.

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: GETTY

Theo Yonhap, việc ông Trump không đề cập tới vấn đề Triều dường như trái mong đợi vì những tuần gần đây vị tân tổng thống Mỹ đã đưa ra một loạt bình luận về mối đe dọa từ Triều Tiên, đặc biệt kể từ vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Bình Nhưỡng hôm 12-2.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông hồi tuần trước, ông Trump nói rằng ông “rất giận dữ” với vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và đã quá trễ để có cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Trump thời điểm đó còn nói rằng tình hình hiện “rất nguy hiểm” và Trung Quốc có thể giải quyết vấn đề “rất dễ dàng nếu họ muốn”.

Đầu tháng trước, ông Trump gọi Triều Tiên là một vấn đề “thật sự lớn”. Sau cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản, Trump nói rằng việc chống lại mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên là “một ưu tiên hàng đầu” của ông. Theo Wall Street Journal, ông Trump đang cân nhắc việc dùng các biện pháp quân sự trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm