Ông Trump nói hôm nay sẽ ân xá một người 'rất quan trọng'

Hôm 17-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ ân xá cho một người “rất, rất quan trọng” vào hôm nay (18-8), theo hãng tin Reuters.

“Ngày mai, sẽ ân xá cho một người rất rất quan trọng” – Tổng thống Trump nói với phóng viên trên chuyên cơ Không lực Một hôm 17-8.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Ông Trump từ chối đi sâu vào chi tiết, ngoại trừ nói người được ân xá không phải là cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn hay cựu quan chức cơ quan an ninh quốc gia Mỹ Edward Snowden.

Hôm 15-8, ông Trump cho biết đang xem xét ân xá cho ông Snowden. Ông Snowden bị buộc tội làm rò rỉ thông tin mật năm 2013 và đang sống tại Nga.

Trong khi đó, hồi tháng 5, ông Trump cho hay ông đang xem xét ân xá hoàn toàn cho ông Flynn – người đã nhận tối nói dối Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trong cuộc điều tra liên quan tới cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Tháng trước, Tổng thống Trump dùng quyền ân xá để giảm án cho người bạn thân lâu năm và cố vấn Roger Stone. Ông Stone bị kết tội nói dối các nghị sĩ Mỹ liên quan tới vụ điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ bốn năm trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm