Ông Trump nói gì trong buổi tưởng niệm sự kiện 11-9

Lễ tưởng niệm được cử hành tại bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng, đúng thời điểm chiếc máy bay đầu tiên đâm vào một trong hai tòa tháp đôi. Tại đây, Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân đã có một phút mặc niệm tưởng nhớ đến 2.977  nạn nhân thiệt mạng trong sự kiện khủng bố làm rúng động nước Mỹ 16 năm về trước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến những nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố 11-9. Ảnh: AP

Tổng thống Trump và phu nhân Melania cũng tới Đài Tưởng niệm 11-9 Lầu Năm Góc ở Virginia và có bài phát biểu tại đây. Bắt đầu bài phát biểu, Tổng thống Mỹ hùng hồn tuyên bố rằng “Nước Mỹ sẽ không sợ hãi trước khủng bố”

“Những kẻ khủng bố nghĩ rằng chúng có khiến chúng ta sợ hãi và làm suy yếu tinh thần của chúng ta. Nhưng nước Mỹ sẽ không bị hăm dọa như vậy nữa, và những kẻ cố tìm cách tấn công chúng ta sẽ bị liệt vào danh sách dài những kẻ thù. Và sẽ không có một góc tăm tối nào trên đất nước này dung túng cho bọn chúng”- Tổng thống Trump phát biểu tại lễ tưởng niệm.

Tổng thống Trump phát biểu tại lễ tưởng niệm được cử hành tại Lầu Năm Góc. Ảnh: Reuters

Tiếp đó, để tỏ lòng thành kính cũng như chia sẻ với thân nhân của những người tử nạn ông nói:

Đối với các gia đình đang có mặt tại lễ tưởng niệm, chúng tôi biết rằng không có một ngày nào trôi qua mà các bạn không nghĩ tới những người thân đã bị cướp đi mạng sống. Hôm nay, cả đất nước chia sẻ với nỗi đau của các bạn”

Được biết, đây là lần đầu tiên Ông Trump cử hành lễ tưởng niệm 11-9 trên cương vị Tổng thống Mỹ. Trước đó, cố vấn an ninh Tom Bossert cho biết Tổng thống Trump sẽ được cung cấp một "bức tranh tổng thể về các mối đe dọa khủng bố và biện pháp đối phó" từ đội ngũ quan chức cấp cao trong chính phủ.

Tổng thống và phu nhân đặt tay lên ngực để cùng tưởng nhớ đến những nạn nhân vụ khủng bố. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ đặt vòng hoa tưởng niệm. Ảnh: Getty

Thân nhân của một trong số 2.977 nạn nhân đến dự lễ tưởng niệm cùng với bó hoa hồng trắng. Ảnh: Reuters

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm