Ông Trump: Nhiễm COVID-19 là phước lành từ thượng đế

Tổng thống Mỹ Donald Trumps nói rằng ông ấy cảm thấy khỏe sau khi trở về từ Bệnh viện Quân đội quốc gia Walter Reed, nơi ông ấy đã trải qua bốn ngày điều trị COVID-19. Ông cũng nói rằng việc ông bị bệnh là một phước lành từ thượng đế, hãng Sputnik đưa tin.

COVID-19 là một phước lành

Tổng thống Donald Trump cho biết việc ông bị nhiễm COVID-19 là một "phước lành từ thượng đế" vì nó đã dạy cho ông về các loại thuốc tiềm năng để điều trị căn bệnh này.

Trong video đầu tiên được đăng vài giờ sau khi Tổng thống Trump trở lại Phòng Bầu dục, chủ nhân Nhà Trắng cho rằng việc ông bị nhiễm bệnh là một dấu hiệu tích cực.

"Tôi nghĩ rằng đây là một phước lành từ thượng đế mà tôi đã nhận được. Đó là một phước lành ngụy trang" - ông Trump nói.

Ông Trump nói rằng mình vẫn khỏe và có thể tham gia buổi tranh luận tiếp theo với ông Biden. Ảnh: CNN

Trong đoạn video do Nhà Trắng sản xuất, được ghi hình trong Vườn Hồng cho thấy ông Trump xuất hiện khỏe mạnh với một giọng điệu lạc quan. Ông nói rằng ông sẽ đảm bảo người Mỹ sẽ được điều trị theo cách mà các bác sĩ đã điều trị cho ông, chẳng hạn như việc uống một liều cocktail kháng thể khi mới nhiễm bệnh.

"Tôi muốn mọi người được đối xử như tổng thống của họ" - ông Trump nói.

Một bác sĩ của Nhà Trắng thông báo rằng hiện nay sinh hiệu của Tổng thống Trump vẫn ổn định và trong phạm vi bình thường. Ông ấy cũng nói rằng trong vong 24 giờ qua ông Trump không xuất hiện thêm bất kỳ triệu chứng bệnh COVID-19 nào. Trong bốn ngày qua, tổng thống không sốt và hệ thống miễn dịch của ông Trump đang sản sinh kháng thể.

Bác sĩ lưu ý rằng ông Trump cũng không cần trợ thở cũng như không cần bất kỳ thứ gì kể từ khi nhập viện.

Chánh văn phòng Mark Meadows nói với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng lịch trình của Tổng thống Trump hiện giờ rất linh hoạt.

"Nếu ông ấy quyết định đến Phòng Bầu dục, chúng tôi đã có các quy trình an toàn ở đó" - ông Meadows cho biết.

Các hoạt động chuẩn bị cho việc ông Trump trở lại Phòng Bầu dục, bao gồm chuẩn bị xe cách ly để chứa áo choàng y tế, mặt nạ phòng độc và kính nhựa cần thiết cho khách ngay bên ngoài cửa văn phòng gần nơi các trợ lý của ông Trump ngồi.

Khi ông Trump trở về từ bệnh viện, ông ấy đã tránh khu vực hai cánh Đông và Tây và chỉ đi thẳng vào Phòng Bầu dục từ bên ngoài. Ông Meadows và cố vấn truyền thông xã hội Dan Scavino đã mặc đồ bảo hộ và đi cùng tổng thống. Không rõ ông Trump có gặp ai khác trên đường đi hay không.

Các cuộc tranh luận trực tiếp vẫn chưa thay đổi

Trong khi đó, kết quả xét nghiệm mới nhất của Phó Tổng thống Mike Pence cũng âm tính. Điều đó có nghĩa là ông ấy sẽ sẵn sàng tham gia vào cuộc tranh luận với bà Kamala Harris vào tối 7-10 (giờ Mỹ).

Các biện pháp phòng ngừa COVID-19 đã được chuẩn bị nghiêm ngặt hơn so với cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Trump và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Hai ứng viên phó tổng thống sẽ đứng cách nhau 3,7 m và trao đổi thông qua một tấm kính chắn ngang suốt sự kiện. Trừ hai ứng viên và người điều phối, bất cứ ai được ngồi nghe trực tiếp đều phải đeo khẩu trang.

Cuộc tranh luận trực tiếp giữa Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và nữ thượng nghị sĩ Kamala Harris, ứng viên đại diện đảng Dân chủ  sẽ diễn ra vào tối 7-10. Ảnh: NEW YORK POST

Ông Trump ngày 6-10 tuyên bố rằng ông "mong chờ" một vòng tranh luận mới với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden, mặc dù chỉ mới xuất viện. Ông còn nói thêm rằng ông ấy đang "cảm thấy tuyệt vời" và thấy khỏe còn hơn 20 trước.

Cuộc tranh luận đối đầu trực tiếp vòng hai dự kiến diễn ra vào ngày 15-10 tại TP Miami, bang Florida. Tuy nhiên, bất chấp sự sẵn sàng của ông Trump, Ông Joe Biden lại bày tỏ nghi ngờ liệu sự kiện có nên diễn ra như lịch trình hay không nếu tổng thống vẫn chưa khỏi bệnh.

"Nếu ông ấy vẫn còn bị bệnh, chúng tôi không nên tranh luận. Nếu các nhà khoa học nói rằng nó an toàn và khoảng cách giữa chúng tôi an toàn, thì tôi nghĩ điều đó ổn. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì mà các chuyên gia cho là thích hợp" - ông Biden nói.

Mọi chú ý đổ dồn về cuộc tranh luận Pence - Harris
Mọi chú ý đổ dồn về cuộc tranh luận Pence - Harris
(PL)- Sáng 8-10 (theo giờ Việt Nam), tại bang Utah (Mỹ) dự kiến sẽ diễn ra cuộc tranh luận trực tiếp giữa Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và ứng viên đại diện đảng Dân chủ tranh cử vị trí phó tổng thống trong cuộc bầu cử tới - nữ thượng nghị sĩ Kamala Harris, theo tờ The Nikkei.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm