Ông Trump nghi ông Biden 'sử dụng ma túy'

Theo tờ The Hill hôm 26-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi kiểm tra ma túy đối với ứng viên tổng thống Joe Biden trước khi cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ông diễn ra vào tháng tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: AFP/GETTY

Ông Trump đưa ra yêu cầu này trong một cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Washington Examiner tại Nhà Trắng. Tổng thống Trump nói rằng ông bất ngờ với sự cải thiện đột ngột về năng lượng của ông Biden trong cuộc tranh luận giữa ông này với thượng nghị sĩ Bernie Sanders hồi tháng 3.

Tuy nhiên, ông không đưa ra được bằng chứng nào chứng minh cho nghi ngờ của mình rằng năng lượng này là do tác dụng của ma túy.

Ông Biden đã tham gia 11 cuộc tranh luận sơ bộ, trong đó có cuộc tranh luận với ông Sanders ngày 15-3.

"Không ai nghĩ rằng ông ấy sẽ giành chiến thắng vì ông ấy thể hiện quá tệ. Thành thật mà nói, cuộc tranh luận với ông Sanders là màn trình diễn tốt duy nhất của ông Biden" - ông Trump nhận xét về các cuộc tranh luận của ông Biden.

"Tôi không biết làm thế nào mà ông ấy với màn thể hiện kém cỏi trong các cuộc tranh luận trước đó lại có thể có một màn tranh luận xuất thần chống lại ông Sander” - ông Trump nghi ngờ.

Khi được yêu cầu nói rõ hơn về việc này, ông Trump nói: "Ý của tôi là, nếu xem lại các cuộc tranh luận trước đó, mọi người sẽ nhận thấy ông Biden trình diễn rất tệ. Các lập luận của ông thậm chí không gắn kết với nhau. Tuy nhiên, ông ấy lại thể hiện rất tốt trước ông Sanders. Chúng tôi đang kêu gọi kiểm tra ma túy".

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không tiết lộ thời điểm chính xác ông sẽ đưa ra yêu cầu kiểm tra ma túy của mình với ông Biden.

Ông Trump và ông Biden sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tại trường đại học Case Western Reserve ở thành phố Cleveland (bang Ohio, Mỹ) vào ngày 29-9.

Trước đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nhiều lần đánh vào những câu nói hớ trong quá khứ của ông Biden để làm các cử tri nghi ngờ về năng lực tâm lý của ông.

Những người ủng hộ ông Trump thường xuyên thể hiện lòng tin rằng tổng thống sẽ có nhiều lợi thế nếu so sánh ngang hàng với ứng viên đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của ông Biden đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ The Hill.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm