Ông Trump: 'Nếu kiểm các phiếu hợp lệ thì tôi thắng dễ dàng'

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc bầu cử khi các bang chủ chốt vẫn tiếp tục kiểm phiếu nhằm xác định kết quả bầu cử, theo đài RT.

“Tôi đã giành chiến thắng một cách rõ ràng tại nhiều bang quan trọng, gồm cả những chiến thắng lớn ở Florida, Iowa, Indiana, Ohio. Chúng tôi đã làm nên những chiến thắng này và nhiều chiến thắng khác bất chấp sự can thiệp vào cuộc bầu cử của các hãng truyền thông, các ông đại gia và những ông lớn công nghệ” – ông Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng tối 5-11 (sáng 6-11 giờ VN).

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng tối 5-11. Ảnh: Carlos Barria/REUTERS

“Nếu các bạn kiểm đếm những lá phiếu hợp lệ, tôi chiến thắng dễ dàng. Nếu các bạn kiểm đếm những phiếu không hợp lệ, họ (đảng Dân chủ) có thể đánh cắp cuộc bầu cử này của chúng tôi” – ông Trump nhấn mạnh.

Tại cuộc họp báo – nơi ông không nhận được bất kỳ câu hỏi nào, ông Trump cáo buộc truyền thông cố ý lan truyền những gì ông gọi là “các cuộc thăm dò đàn áp”.

Ngoài ra, ông Trump còn ca ngợi thành tích của đảng Cộng hòa tại quốc hội, tuyên bố đảng Cộng hòa là “đảng của sự hòa nhập” khi có nhiều phụ nữ của đảng này được bầu vào quốc hội.

“Đây cũng là năm của phụ nữ đảng Cộng hòa. Nhiều phụ nữ được bầu vào quốc hội hơn bao giờ hết” – ông Trump nhấn mạnh.

Với các cuộc chiến pháp lý đang diễn ra, ông Trump đề nghị rằng Toà án Tối cao có thể là tiếng nói cuối cùng trong cuộc bầu cử này.

Chuyện này sẽ kết thúc, có lẽ là tại tòa án cấp cao nhất ở đất nước này. Chúng ta sẽ chờ xem” – ông Trump nói.

Mỹ và thế giới đang nóng lòng chờ kết quả của năm bang Georgia, Nevada, Pennsylvania, North Carolina và Arizona, điều sẽ giúp xác định chủ nhân Nhà Trắng tiếp theo.

“Tại Mỹ, cuộc bỏ phiếu này là thiêng liêng. Đó là cách người dân quốc gia này bày tỏ ý chí của họ. Và chính ý chí của cử tri, chứ không phải điều gì khác, lựa chọn tổng thống Mỹ” - ứng viên Dân chủ Joe Biden nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm