Ông Trump: Mỹ đang sở hữu tên lửa siêu thanh

Trong cuộc vận động tranh cử hôm 16-10 ở TP Ocala, bang Florida, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ hiện đang sở hữu tên lửa siêu thanh, hãng tin Sputnik cho biết.

"Chúng tôi đang sở hữu tên lửa siêu thanh mà bạn từng nghe nói đến. Trước đây chúng tôi không có vì các quốc gia khác đã đánh cắp ý tưởng của chúng tôi từ thời chính quyền cựu Tổng thống Obama, nhưng hiện tại đã có" - ông Trump phát biểu.

Tổng thống Trump cũng khẳng định chính quyền của ông sẽ duy trì một sức mạnh quân sự vô địch, thêm rằng ông hy vọng Mỹ sẽ không bao giờ phải sử dụng kho vũ khí hạt nhân của mình.

Tổng thống Donald Trump cáo buộc các quốc gia khác đánh cắp ý tưởng tên lửa siêu thanh của Mỹ. Ảnh: TWITTER

Trước đó, vào ngày 15-10, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo đã cho xây dựng Trung tâm Tác chiến mặt đất Hải quân ở bang Indiana, làm cơ sở chính để Mỹ phát triển các loại vũ khí siêu thanh.

Trung tâm này sẽ giúp các nhà khoa học và kỹ sư thúc đẩy các hạng mục đầu tư nhằm hỗ trợ quân đội Mỹ phát triển các loại vũ khí siêu thanh với tốc độ nhanh chóng, hiệu quả và hiện đại, theo Sputnik.

Chính quyền Washington trong năm 2020 đã đẩy nhanh tiến trình phát triển các loại tên lửa siêu thanh có tốc độ bay gấp từ năm đến 20 lần tốc độ âm thanh, để “chạy đua” với các thử nghiệm thành công loại công nghệ tương đương của Trung Quốc và Nga.

Tổng thống Donald Trump nói Mỹ sở hữu “siêu tên lửa” có tốc độ nhanh gấp 17 lần Nga và Trung Quốc. Ảnh: SPUTNIK

Hồi tháng 5, Tổng thống Trump khẳng định Mỹ đã sở hữu “siêu tên lửa” với tốc độ nhanh gấp 17 lần mà Nga và Trung Quốc có hiện nay, Sputnik đưa tin.

Cụ thể, phát biểu của ông Trump được đưa ra trong buổi thuyết trình tại Nhà Trắng, sau khi quan chức Bộ Quốc phòng trao tặng ông lá cờ của Lực lượng Không gian Mỹ.

“Chúng tôi đang chế tạo một thiết bị quân sự siêu hạng ở một mức độ mà chưa ai từng chứng kiến. Với những kẻ thù ngoài kia, nước Mỹ không còn lựa chọn nào khác. Tôi gọi nó là siêu tên lửa” - ông Trump tiết lộ.

Tổng thống Mỹ cho hay “Nga hiện có loại tên lửa nhanh hơn năm lần, Trung Quốc đang nghiên cứu loại nhanh hơn năm đến sáu lần, nhưng tên lửa của Mỹ có tốc độ nhanh gấp 17 lần và đã vượt lên rất xa phía trước”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm